ICO hút vốn đầu tư kỷ lục bất chấp bitcoin lao dốc

Thu Thảo
Thu Thảo
02/08/2018 14:57 GMT+7

Hình thức gọi vốn cho dự án tiền mã hóa (ICO) gây nhiều tranh cãi không hạ nhiệt khi bitcoin lao dốc từ đầu năm đến nay.

Bloomberg trích báo cáo của Autonomous Research cho biết các đợt ICO nửa đầu năm nay thu hút 12 tỉ USD, tăng so với mức 7 tỉ USD của cả năm 2017, và tăng hơn 50 lần so với hồi năm 2016.
Số tiền các đợt ICO huy động được trong sáu tháng đầu năm nay gần như gấp đôi tổng tiền huy động được trong cả năm ngoái. EOS và Telegram là hai đợt huy động vốn nổi bật Ảnh: Bloomberg
Giới đầu tư rót vốn cho ICO ngay cả khi giá bitcoin có lúc giảm 70% so với ngưỡng cao kỷ lục hồi tháng 12.2017. Nhiều đồng mã hóa nhỏ hơn mất gần như toàn bộ giá trị, và thị trường chứng khoán toàn cầu thì sụt giảm vì lo ngại chiến tranh thương mại. Phần nhiều dòng tiền xoay quanh hai đợt ICO lớn là EOS, đồng mã hóa là nền tảng cho các dự án nguồn mở, và Telegram, dịch vụ nhắn tin.
Dù nhiều người lạc quan kỳ vọng chuyện lợi nhuận ICO tăng mạnh như hồi năm 2017 trở lại, nhiều dự án liên quan đến blockchain được tài trợ bởi các đợt ICO có thể thất bại, giám đốc chiến lược công nghệ tài chính toàn cầu Lex Sokolin của Autonomous cho hay.
“Đây là lĩnh vực có nguy cơ cao. Nó là công nghệ giai đoạn đầu, và theo định nghĩa thì rất nhiều đợt ICO sẽ chết”, ông Sokolin nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.