iCloud trên Mac vướng lỗ hổng khó hiểu

08/03/2021 11:48 GMT+7

Dịch vụ iCloud của Apple đã xảy ra lỗi hiếm gặp khi khóa một tài khoản chỉ vì họ của người dùng trùng với một giá trị flag trong ngôn ngữ lập trình.

iCloud thỉnh thoảng vẫn gặp một số sự cố dịch vụ, nhưng vấn đề mới nhất xảy ra một cách kỳ quặc. Diễn viên kiêm tác giả Rachel True tuyên bố iCloud đã khóa tài khoản của cô do cách viết họ của cô ấy (họ True).
Cụ thể, máy Mac của cô đã hiểu chữ viết thường “true” giá trị flag Boolean (đúng hoặc sai), khiến phần mềm iCloud trên máy tính bị khóa lại. Chủ tài khoản bị khóa nói rằng vấn đề trên đã kéo dài hơn 6 tháng.

iCloud trên Mac vướng phải lỗ hổng khó hiểu khi nhập họ tên

Ảnh chụp màn hình

True cho biết cô đã dành hàng giờ để nói chuyện với dịch vụ khách hàng và Apple vẫn chưa ngừng tính phí dịch vụ của cô trong khi sự cố không được khắc phục. Tuy cô vẫn có thể chuyển về gói miễn phí của iCloud nhưng điều này sẽ làm không gian lưu trữ trực tuyến bị mất.
Hiện Apple vẫn chưa lên tiếng về trường hợp hiếm gặp này. Lỗ hổng này khiến người dùng phải nhập chính xác họ tên của họ trong trường hợp bị trùng với các giá trị lập trình, chẳng hạn True hoặc False. Và vấn đề đặt ra câu hỏi làm thế nào MacOS lại nhầm đoạn văn bản chứa họ tên với ngôn ngữ lập trình như vậy.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.