ICANN có thêm nhà đăng ký tên miền tại VN

03/06/2013 16:44 GMT+7

(TNO) Cơ quan Quản lý tên miền quốc tế và internet ICANN vừa chính thức công nhận P.A Việt Nam là nhà đăng ký tên miền quốc tế (registrar).

(TNO) Cơ quan Quản lý tên miền quốc tế và internet ICANN (Internet Corporation for Assigned Names and Numbers) vừa chính thức công nhận P.A Việt Nam là nhà đăng ký tên miền quốc tế (registrar).

Theo công bố của P.A Việt Nam ngày 3.6, đây là kết quả sau hơn một năm chạy thử nghiệm thành công toàn diện hệ thống đăng ký tên miền quốc tế, và đến thời điểm hiện tại ICANN đã chính thức công nhận P.A Việt Nam là registrar.

Lợi thế của việc chính thức trở thành registrar của ICANN là những người dùng đăng ký tên miền quốc tế tại P.A Việt Nam khi gặp sự cố có thể được giải quyết nhanh những vấn đề như: tranh chấp tên miền, khiếu nại mất tên miền, cấp lại tên miền khi bị quá hạn... một cách dễ dàng.

Tại Việt Nam, có nhiều doanh nghiệp sử dụng tên miền quốc tế như .com, .net, .org… gắn với hoạt động kinh doanh của mình, cho nên khi xảy ra sự cố tranh chấp mà không có đơn vị quản lý chính trong nước thì cách thức giải quyết gặp nhiều khó khăn.

Thành Luân

>> ICANN bổ nhiệm cựu tin tặc làm giám đốc bảo mật
>> ICANN thông qua tên miền ".asia
>> ICANN bỏ tên miền “.xxx”
>> ICANN thử nghiệm tên miền "phi" Anh ngữ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.