IBM phát triển công nghệ mới ngăn ngừa mất điện

Thành Luân
Thành Luân
07/02/2019 11:24 GMT+7

IBM đã phát triển một công nghệ mới có thể dự đoán thời điểm cây cối, thảm thực vật đe dọa các đường dây điện; từ đó giúp cải thiện hoạt động cung cấp điện năng và giảm thời gian lưới điện ngừng hoạt động.

Theo Reuters, các thảm thực vật có thể gây gián đoạn cho các công ty năng lượng, và chúng thường phát triển mạnh gây cản trở các đường dây truyền tải điện. Các nhà cung cấp năng lượng thường đối phó với điều này bằng cách tiến hành kiểm tra và cắt tỉa thường xuyên.
Hệ thống của IBM sử dụng dữ liệu thu thập bởi vệ tinh, máy bay giám sát, cảm biến và các mô hình thời tiết để giúp các công ty theo dõi trạng thái, duy trì hàng trăm dặm các đường dây tải điện và phân phối điện. Cùng với việc xác định và dự đoán các mối đe dọa, hệ thống cũng góp phần đảm bảo độ tin cậy lưới điện, phòng chống cháy rừng, quản lý và đánh giá bão.
“Mỗi doanh nghiệp không ít thì nhiều đều bị ảnh hưởng bởi thời tiết. Nhưng đối với các công ty năng lượng và khách hàng của họ, điều này cực kỳ quan trọng. Khả năng phân lớp dữ liệu thời tiết với dữ liệu vệ tinh và cảm biến cung cấp cho các công ty những hiểu biết mới mạnh mẽ để giúp họ cải thiện hoạt động và giảm thiểu tác động đến khách hàng của họ” - Cameron Clayton, giám đốc điều hành của Watson Media and Weather, một mảng kinh doanh của IBM cho biết trong một tuyên bố giới thiệu công nghệ mới của hãng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.