IBM ký hợp đồng khủng về bảo mật dữ liệu với Úc

08/07/2018 09:32 GMT+7

IBM đã đạt được thỏa thuận trị giá 1 tỉ AUD (tương đương 740 triệu USD) để trở thành đối tác cung cấp công nghệ bảo mật cho chính phủ Úc trong vòng 5 năm tới.

Theo Bloomberg, IBM sẽ cung cấp các công nghệ hàng đầu như tự động hóa, blockchain, trí tuệ nhân tạo và lượng tử cho chính phủ Úc, các bộ phận liên bang như bộ quốc phòng và sở nội vụ. Thỏa thuận này bao gồm phần cứng, phần mềm và các giải pháp dựa trên nền tảng đám mây của IBM.
Hãng cũng sẽ tạo ra các nền tảng mới để bảo vệ dữ liệu của công dân chống lại các cuộc tấn công mạng trong năm vừa qua chủ yếu nhắm đến các công ty quốc tế như Facebook và Ticketmaster cũng như cơ quan khoa học quốc gia của Úc. Ngoài ra, IBM cũng cung cấp giải pháp tiết kiệm 100 triệu đô la Úc cho những người nộp thuế.
Hợp đồng này được đưa ra sau hai năm kể từ thời điểm IBM đồng ý chi trả hơn 30 triệu đô la Úc đền bù cho chính phủ nước này trong cuộc tổng điều tra dân số. Cuộc khảo sát đã bị ảnh hưởng bởi bốn cuộc tấn công DDOS dẫn đến việc tạm thời đóng cửa dự án được thực hiện hai thập kỷ một lần này.
Hợp đồng sẽ hướng đến giúp Úc trở thành một trong ba quốc gia số hàng đầu thế giới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.