Hyundai tiết lộ mẫu 'ô tô bay' sản xuất cho Uber

07/01/2020 16:07 GMT+7

Mục tiêu của Hyundai và Uber là tạo ra một phương tiện vận chuyển hành khách thuận tiện và nhanh chóng, ít gây ô nhiễm tiếng ồn trong giờ cao điểm tại các thành phố.

Theo The Verge, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc đang hợp tác cùng Uber để phát triển mẫu taxi bay với kế hoạch ra mắt hệ thống taxi bay tại các đô thị vào giữa năm 2020. Hiện tại, mẫu máy bay cá nhân PAV của Hyundai với 4 cánh quạt hiện đang được trưng bày tại triển lãm công nghệ CES 2020.

Mẫu PAV sẽ có tối đa 5 ghế ngồi

Ảnh chụp màn hình

Máy bay cá nhân (PAV) mỗi chuyến bay có thể vận chuyển 5 hành khách, được thiết kế để cất cánh thẳng đứng cũng như trong lúc hạ cánh, sau đó sẽ chuyển sang kiểu máy bay thương mại trong hành trình.
Tốc độ mà chiếc PAV có thể đạt được sẽ là 290 km/giờ và độ cao hành trình khoảng từ 300 trên 600 mét trên mặt đất. Máy bay sẽ sử dụng các cánh quạt nhỏ, chạy bằng điện và sẽ tạo ra ít tiếng ồn hơn so với máy bay trực thăng động cơ đốt, Hyundai cho biết.

3 mẫu xe điện đáng mong đợi ở triển lãm công nghệ CES

Huyndai cũng tiết lộ các trung tâm hạ cánh (PBV) cho các "ô tô bay". PBV là một tòa nhà khối hình chữ nhật, sử dụng AI để tìm các tuyến đường tối ưu và di chuyển hành khách đến nơi máy bay chờ sẵn. Mỗi PBV sẽ có thể phục vụ các chức năng khác nhau, chẳng hạn như quá cảnh, quán cà phê hoặc phòng khám y tế.
Tất cả nghe có vẻ là tương lai tuyệt vời. Tuy nhiên, Hyundai vẫn chưa thực hiện bất kỳ chuyến bay thử nghiệm nào, và họ sẽ phải đối mặt với những thách thức lớn về quy định và kỹ thuật trong việc đưa dịch vụ taxi hàng không của họ lên khỏi mặt đất.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.