Hyundai thâu tóm phần lớn Boston Dynamics

15/12/2020 11:35 GMT+7

Boston Dynamics hiện chính thức là một phần của Tập đoàn Hyundai Motor ( Hàn Quốc ) sau thỏa thuận trị giá 1,1 tỉ USD giữa tập đoàn Hàn Quốc với Softbank.

Theo Engadget, Hyundai Motor đã giành quyền kiểm soát 80% cổ phần của Boston Dynamics, trong khi Softbank giữ lại 20% cổ phần thông qua một trong các chi nhánh. Đây là kết quả đạt được sau thỏa thuận từ đầu tháng 11 với dự kiến hoàn tất vào tháng 6.2021.
Trong thông báo của mình, Hyundai cho biết họ đã quyết định mua cổ phần kiểm soát trong công ty chế tạo robot vì Boston Dynamics “sở hữu nhiều công nghệ quan trọng dành cho robot hiệu suất cao được trang bị nhận thức, điều hướng và trí thông minh”. Ngoài ra, Boston Dynamics có văn phòng tại Boston và Thung lũng Silicon, điều này giúp việc tuyển dụng các tài năng hàng đầu và hợp tác với các đối tác tiềm năng trở nên dễ dàng hơn.
Việc mua lại cho phép Hyundai tiếp cận với nhiều loại công nghệ hơn mà hãng có thể sử dụng để mở rộng các dịch vụ robot hậu cần của mình. Chẳng hạn, Spot có thể nổi tiếng là một chú chó robot khá đáng sợ, nó cũng có khả năng thực hiện các nhiệm vụ buồn tẻ và nguy hiểm trong các thiết lập phù hợp. Hay như Pick có thể sử dụng cho các máy kho. Công ty này dự kiến sẽ giới thiệu một robot di động cho các nhà kho vào năm tới.
Hyundai có kế hoạch mở rộng các dịch vụ của mình bằng cách phát triển robot hình người cho các dịch vụ như chăm sóc tại bệnh viện trong tương lai, điều này nhờ kinh nghiệm phát triển Atlas của Boston Dynamics.
Được biết, Boston Dynamics bắt đầu chế tạo người máy như một công ty phụ của Viện Công nghệ Massachusetts vào năm 1992. Google đã mua lại nó vào năm 2013 trước khi trở thành công ty con riêng biệt của Alphabet và bị bán cho Softbank vào năm 2017.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.