Hyundai đau đầu với mối quan hệ hợp tác cùng Apple

31/01/2021 18:35 GMT+7

Hyundai có thể không vội vàng sản xuất ô tô điện cho Apple bất chấp các báo cáo về một thỏa thuận dự kiến đã được đưa ra.

Nguồn tin của Reuters khẳng định các giám đốc điều hành của Hyundai đang đau đầu về việc công ty sẽ hợp tác với Apple như thế nào, hoặc liệu đó có phải là một ý tưởng khôn ngoan ngay từ đầu hay không nhằm ngăn chặn xung đột gay gắt giữa hai công ty độc lập.
Một giám đốc điều hành Hyundai cho biết công ty có thể yêu cầu Kia hợp tác với Apple để tránh liên kết thương hiệu Hyundai cốt lõi với hợp đồng sản xuất. Apple được cho là muốn Hyundai chịu trách nhiệm chính để lắp ráp xe điện chính cho hãng tại Mỹ, trong khi khung gầm, hệ thống truyền động và các thành phần khác sẽ đến từ các công ty khác.
Không bất ngờ khi Apple từ chối đưa ra lời bình luận về báo cáo, trong khi Hyundai đã không đề cập đến các cuộc đàm phán với Apple khi thảo luận về báo cáo thu nhập mới nhất của họ.
Dĩ nhiên có những động lực để Hyundai hợp tác với Apple. Chẳng hạn công ty có thể có quyền truy cập vào một số phần cứng và phần mềm tự lái của Apple. Quan trọng hơn, Hyundai có thể sử dụng để thúc đẩy công việc kinh doanh. Hãng xe Hàn Quốc hiện có năng lực sản xuất chưa được khai thác hết và một chiếc xe hơi của Apple có thể tận dụng tốt hơn những dây chuyền sản xuất đó. Vấn đề hiện nay chỉ là việc liệu Hyundai có sẵn sàng bỏ qua niềm tự hào của mình để đạt được một thỏa thuận có thể giúp ích cho lợi nhuận của họ hay không.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.