Hyundai đàm phán hợp tác sản xuất xe điện với Apple

09/01/2021 15:25 GMT+7

Không lâu sau khi tuyên bố đang đàm phán với Apple để đồng phát triển xe điện tự lái, Hyundai Motor đã nhanh chóng sửa đổi tuyên bố này lên đến hai lần.

Theo GSMArena, ở lần điều chỉnh đầu tiên, Hyundai cho biết họ chỉ là một trong số các nhà sản xuất xe hơi mà Apple đã liên hệ. Đối với lần điều chỉnh thứ hai, công ty loại bỏ hoàn toàn các tham chiếu đến Apple. Công ty luôn giữ bí mật về các dự án tương lai của mình.
Chiếc xe của Apple được cho là đang trong giai đoạn phát triển ban đầu và muốn ra mắt cũng phải chờ ít nhất 5 năm nữa. Báo cáo từ The Elec cho hay, 2027 được cho là năm ra mắt tiềm năng cho chiếc xe này của Apple, đồng thời cho biết Apple và Hyundai sẽ hợp tác phát triển pin và công nghệ tự lái cho xe điện.
Vài năm không phải là thời gian quá dài để phát triển một chiếc ô tô, đặc biệt khi Apple không có kinh nghiệm trong lĩnh vực này, đồng thời không có năng lực sản xuất và không có mạng lưới đại lý ô tô. Đó là lý do tại sao họ đang tìm cách hợp tác với một nhà sản xuất ô tô hiện có.
Còn quá sớm để nói công ty nào sẽ được chọn làm đối tác. Ngay cả tuyên bố hiện đã được rút lại của Hyundai cũng nói rõ hai công ty đang trong giai đoạn đầu của cuộc thảo luận. Ở thời điểm hiện tại, Hyundai Motor đã thành lập một liên doanh trị giá 4 tỉ USD với Aptiv - công ty sản xuất phụ tùng của General Motors tập trung vào việc phát triển xe tự lái. Đây chỉ là một phần của khoản đầu tư 55 tỉ USD sẽ được thực hiện trong 5 năm tới cho các dự án liên quan đến xe điện và xe tự lái. Công ty đặt mục tiêu bán được 1 triệu xe điện vào năm 2025.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.