Hướng dẫn tìm kiếm tab đang mở trên Chrome

20/10/2020 21:04 GMT+7

Cách này sẽ hữu ích nếu như bạn đang mở cùng lúc quá nhiều tab trên Chrome, muốn tìm nhanh một tab nhất định mà không phải click chuột vào từng tab để kiểm tra nội dung.

Theo 9to5Google, một người dùng trên diễn đàn Reddit đã tìm ra mẹo nhỏ trong Chrome giúp bạn dễ dàng tìm nhanh một tab trong hàng loạt tab đang mở, bằng cách kích hoạt một tính năng đang trong giai đoạn thử nghiệm. Ngoài việc hiển thị khung tìm kiếm, nó còn cung cấp tiêu đề của tab để bạn nhận diện nội dung mong muốn. Tính năng này hiện chỉ khả dụng trên hệ điều hành Windows và Chrome OS. Nó xuất hiện dưới dạng một biểu tượng hướng xuống, nằm cạnh biểu tượng dấu + để mở một tab mới.
Để kích hoạt, bạn click chuột phải vào shortcut của Google Chrome, chọn Properties. Sau khi một cửa sổ hiện lên, bạn thêm “--enable-features=TabSearch” vào cuối mục Target như hình bên dưới, và chọn Apply, cuối cùng nhấn OK. Bạn cần tắt Chrome và mở lại để tính năng này xuất hiện.

Điền --enable-features=TabSearch vào cuối mục Target

Ảnh chụp màn hình

Nhiều khả năng Google sẽ phát hành nó trên Chrome cho mọi nền tảng trong thời gian tới. Nhưng hiện tại, nó và tính năng tạo nhóm tab mới chỉ đang mở mặc định trên phiên bản thử nghiệm Chrome Canary. Rõ ràng Google biết người dùng có xu hướng mở nhiều tab cùng lúc và phát triển thêm khả năng cho trình duyệt để hỗ trợ điều này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.