Huawei xác nhận kế hoạch ra mắt điện thoại chuyên game và màn hình gập

30/06/2018 11:23 GMT+7

Sau tuyên bố sẽ ra mắt thiết bị 5G, Huawei tiếp tục xác nhận kế hoạch giới thiệu smartphone chuyên dành cho game thủ trong năm nay.

Trang Phone Arena dẫn lời CEO Eric Xu của Huawei cho thấy năm 2019 có thể là giai đoạn đầy tươi đẹp cho nhà sản xuất thiết bị đến từ Trung Quốc này. Nhưng 5G mới chỉ là “phần nổi của tảng băng chìm” trong kế hoạch phát triển 12 tháng tới của hãng.
Cụ thể, Huawei mới công bố công nghệ GPU Turbo cho phép đẩy hiệu năng của rất nhiều smartphone lên cao một cách rõ rệt. Theo Chủ tịch Huawei - Jim Xu, công ty đang phát triển một mẫu smartphone chuyên game riêng biệt dựa trên những khả năng mà GPU Turbo mang lại. Dự kiến, sản phẩm sẽ ra mắt thị trường cuối năm nay nhưng vẫn chưa rõ cấu hình cụ thể.
Qua năm 2019, công ty từng xác nhận kế hoạch ra mắt mẫu thiết bị tích hợp 5G đầu tiên (dự kiến ra mắt tháng 6.2019). Nhưng theo ông Xu, hãng này có kế hoạch cạnh tranh trực tiếp với Samsung bằng một sản phẩm có thể gập màn hình.
Đến nay khung thời gian cho thiết bị nói trên vẫn chưa được tiết lộ. Về phía Samsung, chiếc điện thoại màn hình gập của hãng có thể ra mắt vào tháng 2. Do vậy, giới quan sát kỳ vọng sản phẩm của Huawei cũng được giới thiệu trong khoảng thời gian này.
Trong lộ trình ra mắt sản phẩm, Huawei dự kiến giới thiệu thế hệ mới nhất của dòng Mate 20 vào mùa thu năm nay, còn dòng P30 sẽ xuất hiện vào nửa đầu năm 2019.
Với kế hoạch chi tiết và số lượng sản phẩm cao cấp dày đặc, Huawei sẽ có tới 5 thiết bị được tung ra thị trường và có khả năng giúp hãng vượt qua Apple để trở thành nhà sản xuất smartphone lớn thứ hai thế giới, chỉ đứng sau Samsung.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.