Huawei xác nhận doanh số smartphone sẽ gặp khó vào năm sau

Thành Luân
Thành Luân
31/12/2019 17:52 GMT+7

Eric Xu, Chủ tịch thương mại của Huawei, vừa ước tính doanh thu bán hàng công ty sẽ đạt 122 tỉ USD trong năm 2019, tăng 18% so với năm trước, nhưng sẽ gặp khó vào năm sau.

Theo CNN, báo cáo cho biết Huawei đã bán được 240 triệu smartphone trong năm 2019, tăng 17% so với năm ngoái. Tuy nhiên, do công ty phải đối diện cuộc chiến kéo dài với Mỹ liên quan đến cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung Quốc khiến Eric Xu dự đoán tình hình kinh doanh của công ty sẽ bị ảnh hưởng vào năm sau.
Nói về tình hình kinh doanh hiện tại, Eric Xu nói: “Những con số này thấp hơn so với dự đoán ban đầu của chúng tôi, nhưng kinh doanh vẫn vững chắc và chúng tôi đứng vững trước nghịch cảnh”.
Eric Xu thừa nhận rằng Huawei đang phải đối mặt với một số thách thức, bao gồm cả nền kinh tế toàn cầu tăng trưởng chậm và áp lực từ Mỹ sau khi lập luận rằng Huawei là mối đe dọa an ninh Mỹ - điều mà Huawei luôn phủ nhận - để rồi liệt kê công ty vào danh sách đen của Bộ Thương mại vào tháng 5.
Những hạn chế đó làm suy yếu mối quan hệ của Huawei với các đối tác, bao gồm Google lẫn các nhà mạng vì các thiết bị mới của Huawei không còn có quyền truy cập vào một số dịch vụ quan trọng của Google, dẫn đến doanh số điện thoại Huawei bên ngoài Trung Quốc bị ảnh hưởng nặng nề.
Eric Xu cũng vạch ra một kế hoạch tích cực để Huawei tiến tới nếu họ muốn thành công trong năm tới, bao gồm cả việc thúc đẩy sự phát triển toàn cầu của 5G. May mắn cho Huawei là cánh cửa vẫn chưa đóng lại cho công ty ở một số thị trường lớn, bao gồm Đức hay Anh, bất chấp nỗ lực của Mỹ nhằm ngăn các đồng minh sử dụng thiết bị của họ trong xây dựng mạng 5G.
Theo Eric Xu, các nhân viên của Huawei cần trau dồi khả năng chiến đấu cũng như loại bỏ tính tự mãn. Công ty cần trao thưởng cho những người có thành tích cao và loại bỏ những nhà quản lý tầm thường mất tinh thần chiến đấu “dám nghĩ dám làm”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.