Huawei vỡ mộng ra mắt sản phẩm mới tại Mỹ do lệnh cấm

30/07/2019 18:10 GMT+7

Dẫn nguồn tin quen thuộc, tờ The Information cho biết Google đã không thể bán loa thông minh Huawei tại Mỹ sau khi lệnh cấm của chính phủ Mỹ nhằm vào thương hiệu Trung Quốc được ban hành.

Theo Android Authority, Huawei và Google đã hợp tác chặt chẽ để ra mắt sản phẩm mới, nhưng khi chính quyền ông Donald Trump đưa Huawei vào danh sách đen của Bộ Thương mại khiến Huawei không thể hợp tác với các công ty có trụ sở tại Mỹ, kế hoạch này đã bị đổ vỡ. Nếu lệnh cấm của ông Trump không có hiệu lực, loa thông minh Huawei-Google sẽ được ra mắt tại IFA 2019 diễn ra ở Berlin (Đức) vào đầu tháng 9.
Với các vấn đề liên quan đến quyền riêng tư mà các hãng sản xuất loa thông minh như Google, Apple hay Amazon đang phải đối mặt, một loa thông minh từ Huawei tích hợp Google Assistant hoàn toàn khó tránh khỏi những nghi vấn về vấn đề riêng tư và bảo mật. Do đó, ngay cả khi lệnh cấm của chính phủ Mỹ hướng đến Huawei bị dỡ bỏ, loa thông minh của Huawei cũng khó có thể được phát hành.

Huawei sa thải hơn 600 nhân viên ở Mỹ

Trong trường hợp sản phẩm thực sự được chào bán, nó sẽ đánh dấu là sản phẩm đầu tiên của Huawei trong vài năm trở lại đây mà người tiêu dùng Mỹ có thể mua mà không cần phải nhập khẩu từ nước khác.
Quay trở lại IFA 2018, Huawei đã tiết lộ AI Cube - một loa thông minh được tích hợp trợ lý ảo Alexa của Amazon, nhưng đến nay thiết bị này vẫn chưa được phát hành tại Mỹ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.