Huawei văng khỏi Top 5 hãng smartphone hàng đầu tại Trung Quốc

Thành Luân
Thành Luân
30/07/2021 08:24 GMT+7

Dữ liệu thị trường mới từ Trung Quốc cho thấy nhu cầu đối với smartphone Huawei đã giảm mạnh, do thương hiệu này đang phải vật lộn để đối phó với các lệnh trừng phạt thương mại của Mỹ.

Theo PhoneArena, báo cáo mới từ IDC cho biết doanh số smartphone ở Trung Quốc đạt 78,1 triệu chiếc trong quý 2/2021, giảm 11% so với cùng kỳ năm trước do thiếu các thiết bị mới và sự thiếu hụt chip liên tục. Trong số này, thương hiệu smartphone từng là số 1 của Trung Quốc và trên toàn thế giới là Huawei đã giảm điểm nhiều nhất khiến hãng không thể lọt vào Top 5 tại Trung Quốc. Ngoài Huawei, nhiều công ty tên tuổi khác cũng bị mất hút gồm Samsung và OnePlus.
Thương hiệu từng thuộc về Huawei là Honor đã lần đầu tiên lọt vào Top 5 khi xuất xưởng 6,9 triệu smartphone và chiếm 8,9% thị trường trong quý. Doanh số smartphone Honor giảm 46% so với cùng kỳ năm ngoái nhưng thương hiệu này hiện có vị trí tốt để thu hút khách hàng của Huawei trước đây. Về cơ bản, điều này có nghĩa Honor hoàn toàn có cơ sở để sớm vượt mặt Apple tại thị trường Trung Quốc.

Thị phần smartphone Xiaomi vượt Apple, gần bằng Samsung, nhưng còn thua kém điểm này

Apple đã đạt mức tăng trưởng 17% so với cùng kỳ năm trước. IDC báo cáo Apple xuất xưởng 8,6 triệu chiếc iPhone tại Trung Quốc trong quý 2/2021. Một phần của sự thành công đến từ “phản ứng đặc biệt mạnh mẽ” đối với iPhone 12 Pro và 12 Pro Max ở Trung Quốc như phát biểu gần đây bởi CEO Tim Cook trong báo cáo thu nhập của Apple.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.