Huawei và cựu nhân viên cáo buộc đánh cắp công nghệ của nhau

05/06/2019 08:30 GMT+7

Huawei Technologies và CNEX Labs, công ty khởi nghiệp tại thung lũng Silicon hiện bắt đầu cuộc chiến pháp lý liên quan đến việc đánh cắp công nghệ lưu trữ dữ liệu.

Theo Bloomberg, Clyde Siebman, luật sư của Huawei cho biết tại tòa án liên bang ở miền đông Texas (Mỹ) rằng “nhà đồng sáng lập của CNEX là Ronnie Huang đã rời đi với những bí mật thương mại mà Huawei đã chi hàng triệu USD để phát triển”.
Trong khi đó luật sư của CNEX Deron Dacus phản pháo rằng “CNEX không lấy bất kỳ thứ gì từ Huawei. Chuyện này thực sự là về những điều mà Huawei đã đánh cắp của CNEX”.
Cuộc chiến pháp lý liên quan đến những chuyện xảy ra trong suốt hai năm khi Yiren “Ronnie” Huang còn làm việc cho Huawei về công nghệ ổ đĩa SSD giúp truy cập dữ liệu nhanh hơn nhiều so với công nghệ dựa trên đĩa từ truyền thống.
Huang đã làm việc trong lĩnh vực này nhiều thập kỷ, được thuê làm tại bộ phận FutureWei của Huawei ở Santa Clara, California (Mỹ) vào tháng 1.2011 để giám sát một nhóm nghiên cứu các kỹ thuật lưu trữ có thể được tích hợp vào các sản phẩm mạng của hãng.
Sau đó Huang rời Huawei và thành lập công ty CNEX, và nhiều cựu nhân viên khác của Huawei cũng rời khỏi công ty để đến làm việc tại CNEX. Huang nói rằng việc thuê anh là một mưu mẹo để Huawei có thể đánh cắp các bí quyết của anh.
Đây là lần hiếm hoi Huawei cáo buộc một công ty đánh cắp bí mật thương mại của hãng. Huawei đã phủ nhận cáo buộc từ chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump cho rằng hãng đã đánh cắp công nghệ thử nghiệm điện thoại quan trọng từ T-Mobile.
Huawei hiện là trung tâm của một trận chiến toàn cầu giữa Mỹ và Trung Quốc và bị hàng loạt công ty “quay lưng”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.