Huawei tung ra nghe FreeBuds 3i hỗ trợ chống ồn chủ động cạnh tranh AirPod Pro

Thành Luân
Thành Luân
06/09/2020 08:44 GMT+7

Tai nghe không dây thực sự mới nhất của Huawei - FreeBuds 3i, đã được trang bị công nghệ chống ồn chủ động (ANC) cùng chất lượng âm thanh tốt, được xem là đối thủ cạnh tranh của AirPod Pro khi so sánh về giá bán.

So với phiên bản tiền nhiệm, FreeBuds 3i giờ đây vừa vặn hơn trong tai của nhiều người nhờ đi kèm các đệm silicon, có thể giúp cách ly âm thanh bên ngoài tốt hơn nhằm hỗ trợ tính năng khử tiếng ồn chủ động (ANC).  
Việc ghép nối thiết bị với FreeBuds 3i lần đầu tiên được thực hiện nhanh chóng bằng cách nhấn và giữ một nút ở mặt sau của hộp đựng. Các thiết bị sẽ tìm thấy nhau thông qua Bluetooth 5.0. Nếu có smartphone Android, người dùng có thể cài đặt ứng dụng AI Life để giúp cá nhân hóa FreeBuds 3i tiện lợi hơn, cài đặt các bản cập nhật và nhận thông tin về mức pin. Nếu dùng iPhone, thì thiết bị cũng sẽ tự nhận thông qua kết nối Bluetooth.
Chất lượng âm thanh của FreeBuds 3i được đánh giá tốt so với mức giá của tai nghe. Tuy nhiên, đối với những người đam mê âm nhạc cần thưởng thức các bản nhạc phức tạp, âm thanh từ tai nghe vẫn chưa đều. Các âm trung được thể hiện tốt nhưng đôi khi quá nổi bật khi âm trầm hơi thấp.

Việc kết nối có thể được thực hiện nhanh chóng

Ảnh: CNET

Điểm nhấn ở FreeBuds 3i chính là chống ồn chủ động (ANC) với khả năng khử nhiễu 32 dB giúp mang đến một trải nghiệm yên tĩnh. ANC trên tai nghe có thể đạt được nhờ một micro hướng ra ngoài để phát hiện tiếng ồn xung quanh và một micro hướng vào bên trong tai. Bộ đôi này có thể giảm thiểu tiếng ồn hằng ngày như tiếng kêu trong nhà bếp, âm thanh bàn phím. 
Bằng cách sử dụng ứng dụng AI Life, người dùng cũng có thể chuyển đổi giữa chế độ Awareness, tắt ANC hoặc bật ANC. Chế độ Awareness tuyệt vời để lắng nghe âm thanh phát ra từ môi trường xung quanh.
Các trải nghiệm ban đầu cho thấy FreeBuds 3i có thể phát liên tục từ 3-3,5 giờ khi bật ANC. Sau đó, người dùng cần đặt tai nghe vào hộp sạc với khả năng sạc lại tối đa 4 lần, với mỗi lần sạc đầy từ 0-100% trong khoảng 30 phút. Pin trong vỏ sạc mất khoảng 1 giờ 15 phút để sạc đầy. Nhìn chung đây là mức tốt cho nhu cầu sử dụng thông thường.  
Tại thị trường Việt Nam, Huawei cho biết tai nghe FreeBuds 3i được bán với giá 2,99 triệu đồng. Đặc biệt, riêng duy nhất trong ngày 9.9 người dùng có thể mua FreeBuds 3i trên trang thương mại điện tử Tiki thông qua chương trình giảm giá đặc biệt, với giá bán chỉ còn 1 triệu đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.