Huawei tung phần mềm thay thế Android ngay trong năm nay?

Thành Luân
Thành Luân
22/05/2019 07:08 GMT+7

CEO Huawei - Richard Yu vừa tiết lộ trong một nhóm WeChat riêng rằng hệ điều hành di động của công ty sẽ ra mắt sớm nhất là vào mùa thu năm nay.

Theo Engadget, Huawei vẫn chưa xác nhận kế hoạch ra mắt hệ điều hành của mình, nhưng thông điệp từ Yu là đáng quan tâm trong bối cảnh công ty Trung Quốc gặp phải vấn đề liên quan đến các hạn chế thương mại gần đây của Mỹ cũng như việc Google đình chỉ hỗ trợ Android cho Huawei.
Trong thực tế, việc Huawei phát triển hệ điều hành di động của riêng mình là không có gì bí mật, nhưng cũng có thể họ làm điều này sau khi bị cắt đứt quyền truy cập Android. Giả sử hệ điều hành Android rời xa Huawei thực sự, nhu cầu về hệ điều hành di động của riêng Huawei gần như là cấp bách.
Không có gì đáng ngạc nhiên khi Huawei có thể sớm khởi động hệ thống hệ điều hành của mình, đặc biệt khi báo cáo cho thấy nó được phát triển trong nhiều năm qua. Huawei vẫn có quyền truy cập vào dự án mã nguồn mở Android, nhưng không biết liệu hệ điều hành của công ty có dựa vào điều này hay Huawei sẽ hướng đến một nền tảng hoàn toàn khác.
Việc không phải là công ty mạnh mẽ về phần mềm nên ngay cả khi Huawei có hệ điều hành dự phòng vào mùa thu này, rất có thể nó không đáp ứng được mong đợi của khách hàng.
[VIDEO] Cấm Huawei, Mỹ có thúc đẩy Trung Quốc tự phát triển công nghệ?
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.