Huawei tự tin không vi phạm lệnh cấm vận của Mỹ

09/07/2018 08:11 GMT+7

Trong khi ZTE đang chật vật để lấy lại lòng tin của chính phủ Mỹ do vi phạm lệnh cấm vận, thì một công ty khác của Trung Quốc là Huawei lại tự tin rằng mình không rơi vào tình huống này.

Theo PhoneArena, giống như ZTE, Huawei được liệt kê nằm trong danh sách gây ra mối đe dọa an ninh quốc gia Mỹ, nhưng công ty tin tưởng mình sẽ không bị lệnh trừng phạt chặn mua các thành phần linh kiện từ các chuỗi cung ứng tại Mỹ như đối thủ của mình.
CEO Huawei Ken Hu cho biết công ty không bán hàng hóa và dịch vụ cho Iran và Triều Tiên để vi phạm các lệnh trừng phạt của Mỹ. Theo ông, Huawei tuân thủ tất cả các luật và quy định do châu Âu, Liên Hiệp Quốc và Mỹ đưa ra. Trước đó, tờ Wall Street Journal cho biết vào tháng 4 rằng công ty đang bị Bộ Tư pháp Mỹ điều tra vì bị cáo buộc vi phạm lệnh cấm vận của Mỹ đối với Iran.
Ông Hu cũng nói thêm, vì mục tiêu để áp dụng những công nghệ tốt nhất, Huawei sẽ tiếp tục mua chip của Mỹ trong năm nay. Điều này được đưa ra trong bối cảnh đã có những báo cáo cho biết Huawei bắt đầu phát triển hệ điều hành riêng trong trường hợp mất quyền sử dụng phiên bản Android được cấp phép từ Google. Trong khi Huawei sử dụng chip Kirin riêng trên điện thoại của mình thì công ty lại sử dụng chip được thiết kế từ Mỹ cho RAM, modem LTE và bộ điều khiển bộ sạc pin.
Huawei là nhà sản xuất smartphone lớn thứ ba thế giới và cũng là nhà sản xuất thiết bị mạng. Chủ tịch Huawei Devices, Richard Yu, cho biết công ty có thể vượt Samsung và Apple để trở thành nhà sản xuất smartphone số 1 thế giới vào năm 2021. Tuy nhiên, mục tiêu này bị ảnh hưởng vào đầu năm nay khi kế hoạch đưa Mate 10 Pro đến với Verizon và AT&T bị hủy ở giây cuối cùng. Thậm chí các cửa hàng tại căn cứ quân sự Mỹ cũng không được phép bán điện thoại của ZTE hoặc Huawei.
Chính phủ Mỹ đang lo lắng về mối quan hệ giữa Huawei và ZTE đối với chính phủ Trung Quốc, với quan ngại cả hai công ty đang ăn cắp thông tin từ người tiêu dùng và tập đoàn Mỹ. Huawei đã phủ nhận điều này và gọi đó là lời cáo buộc vô căn cứ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.