Huawei tự tin chiếm ngôi 'vua smartphone'

Thành Luân
Thành Luân
18/02/2019 13:19 GMT+7

Huawei đang tự tin với đà tăng trưởng của mình, hãng sẽ sớm trở thành nhà sản xuất smartphone lớn nhất thế giới vào năm 2021.

Theo PhoneArena, sự tự tin của Huawei là hoàn toàn có cơ sở khi vào năm ngoái, công ty xuất xưởng 200 triệu chiếc smartphone với nhiều sản phẩm cao cấp được đánh giá cao như P20 Pro và Mate 20 Pro, bất chấp gặp khó khăn tại thị trường Mỹ.
Hiện tại, Huawei bị chính phủ Mỹ cáo buộc thiết bị của họ theo dõi người dùng và các tập đoàn, nhưng công ty vẫn hy vọng vượt mặt Samsung để trở thành nhà lãnh đạo trên thị trường smartphone toàn cầu.
Điều này hoàn toàn có cơ sở khi báo cáo từ Digitimes cho biết Huawei có thể xuất xưởng hơn 250 triệu smartphone trong năm nay và 300 triệu vào năm tới. Còn dữ liệu từ IDC cho biết Samsung đã xuất xưởng 292,3 triệu smartphone trong năm 2018, xếp trên Apple với 208,8 triệu smartphone bán ra. Huawei đứng thứ ba với 206 triệu chiếc được xuất xưởng.
[VIDEO] Samsung tận dụng cơ hội khi Huawei gặp khó
Tuy Huawei đã không đạt được thành tích như mong muốn nhưng các xu hướng hiện tại đang ủng hộ công ty này. Cụ thể vào năm ngoái, trong khi doanh số smartphone của Samsung chỉ tăng 8%, còn Apple 3,2% thì Huawei lại có sự tăng trưởng đến 33,2%. Nếu xu hướng này tiếp tục trong năm nay, Huawei sẽ kết thúc năm với vị trí dẫn đầu toàn cầu về doanh số smartphone.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.