Huawei trình làng Mate Xs màn hình gập mới, dùng chip Kirin 990 5G

Thành Luân
Thành Luân
25/02/2020 08:07 GMT+7

Huawei vừa ra mắt chiếc điện thoại gập lại thứ hai của mình - Mate Xs, với thiết kế tương tự Mate X năm ngoái nhưng đi kèm một số thay đổi để cải thiện hơn nữa độ tin cậy của thiết bị.

Theo Neowin, khi mở ra Mate Xs có màn hình 8 inch và khi gập lại mặt trước sẽ có màn hình 6,6 inch. Màn hình FullView có thể gập lại hiện có cấu trúc bốn lớp để cải thiện độ tin cậy của nó. Điều này bao gồm hai lớp màng polyamide nằm phía trên màn hình linh hoạt. Sau đó, có một lớp polymer mềm bên dưới màn hình và một lớp cuối cùng bên dưới có trách nhiệm kết nối màn hình với khung chính.
Thiết kế của bản lề cũng đã được cải thiện mà theo Huawei tuyên bố, điều đó làm cho nó mượt mà và bền hơn.
Về cấu hình, thiết bị đi kèm chip Kirin 990 5G 7nm như trên Mate 30 Pro với 8 lõi tốc độ 2,86 GHz, tích hợp GPU Mali-G76 MP16 và NPU 3 lõi. Ngoài ra còn có RAM 8 GB và bộ nhớ trong 512 GB. Điện thoại có hệ thống ống kính Leica với 4 camera SuperSensing, bao gồm camera 40 MP khẩu độ f/1.8, camera góc cực rộng 16 MP f/2.2, camera tele 3x 8 MP f/2.4 và cảm biến ToF để phát hiện độ sâu. Nhờ thiết kế có thể gập lại, Mate Xs có thể sử dụng hệ thống bốn camera này để chụp ảnh selfie.
Các thông số kỹ thuật khác bao gồm pin 4.500 mAh với công nghệ SuperCharge 55W có thể sạc thiết bị tới 85% chỉ trong 30 phút, kết nối 2 SIM, Wi-Fi 6, Bluetooth 5.0, USB-C, NFC và dãy cảm biến thông thường. Nhờ chip Kirin 990 5G, Mate Xs cũng có kết nối 5G, nhưng chỉ hỗ trợ mạng 5G sub-6 GHz mặc dù Huawei không có kế hoạch ra mắt thiết bị tại Mỹ.

Điện thoại có thể mở ra thành máy tính bảng có màn hình 8 inch

Ảnh: TheVerge

Mate Xs chạy trên nền tảng Android 10 với EMUI 10.0.1 nhưng thiếu quyền truy cập vào bộ ứng dụng và dịch vụ của Google. Thay vào đó, nó sử dụng kho ứng dụng Huawei Mobile Services của riêng công ty. Huawei cũng cập nhật các ứng dụng hệ thống của mình để tận dụng tốt màn hình gập lại.
Ví dụ, ứng dụng email sẽ tự động chia tỷ lệ giao diện người dùng tùy thuộc vào việc màn hình được gập hay mở.
Huawei cho biết, Mate Xs sẽ ra mắt toàn cầu vào tháng tới với giá 2.499 EUR.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.