Huawei tổn thất nặng nề bởi lệnh cấm của Mỹ

Thành Luân
Thành Luân
17/06/2019 19:14 GMT+7

Báo cáo từ Bloomberg cho biết Huawei dự kiến doanh số smartphone của hãng trên thị trường quốc tế sẽ giảm 40-60% do lệnh cấm từ chính phủ Mỹ gần đây.

Theo Android Authority, trích dẫn một số nguồn, báo cáo cho biết ước tính nội bộ của công ty Trung Quốc cho thấy doanh số smartphone họ bán ra sẽ giảm mạnh trong năm nay.
Đây là hậu quả việc Huawei đang phải chịu đựng một vài tuần "nóng bỏng", khi hãng tiếp tục chiến đấu với các tác động của lệnh cấm thương mại từ Mỹ. Việc không thể giao dịch với ARM, Google, Qualcomm và các công ty khác khiến thương hiệu Trung Quốc chịu tổn thất lớn.
Kết quả là, sự sụt giảm về doanh số smartphone Huawei là rất lớn, đặc biệt khi so sánh với doanh số 200 triệu smartphone mà công ty bán ra trong năm 2018. Hãng đã tìm cách thu hẹp khoảng cách và có thể vượt mặt Samsung trong năm 2019, nhưng điều này giờ không thể thành hiện thực.
Các nguồn tin nói với Bloomberg rằng Huawei cũng đang tính toán đến các dự đoán khác sau lệnh cấm thương mại của Mỹ, bao gồm giảm kỳ vọng cho dòng Honor 20 - hiện có sẵn tại Trung Quốc, nơi công ty được báo cáo bán ra 1 triệu máy trong 2 tuần.
Dòng Honor mới dự kiến ra mắt tại châu Âu vào ngày 21.6, nhưng báo cáo cho biết thương hiệu phụ của Huawei không còn kỳ vọng đạt doanh số cao như những gì làm được ở thị trường Trung Quốc. Điều này hoàn toàn có cơ sở khi báo cáo cho thấy hai nhà mạng lớn nhất của Pháp không mang dòng Honor 20 đến thị trường nước này.
Báo cáo cũng cho biết, Huawei hy vọng sẽ chiếm 50% thị phần tại Trung Quốc, điều này giúp công ty bù đắp cho sự sụt giảm doanh số quốc tế. Huawei/Honor đã đạt được 34% thị phần trong quý 1 năm nay - một bước nhảy vọt so với quý 1/2018 khi công ty chỉ đạt mức 22%.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.