Huawei thưởng 'khủng' cho nhân viên vì nỗ lực vượt lệnh cấm của Mỹ

13/11/2019 11:41 GMT+7

Huawei cho biết sẽ trao 2 tỉ nhân dân tệ (tương đương 286 triệu USD) cho các nhân viên của hãng vì đã nỗ lực giúp họ vượt qua những khó khăn và thiệt hại do lệnh cấm của Mỹ gây ra.

Nhà cung cấp thiết bị viễn thông lớn nhất thế giới cho biết, hãng đã cố gắng tìm các giải pháp thay thế cho phần cứng nhập từ Mỹ sau khi Mỹ đưa Huawei vào danh sách đen và rơi vào tình trạng bị cấm giao dịch với các công ty của nước này kể từ tháng 5 vừa qua, qua đó gián đoạn khả năng cung ứng các linh kiện chủ chốt cho Huawei.
Một phát ngôn viên của hãng chia sẻ với Reuters rằng, “tiền thưởng là một hình thức ghi nhận dành cho các nhân viên xuất sắc khi họ phải đối mặt với áp lực không nhỏ của Mỹ”. Thậm chí, hãng cũng sẽ chi trả lương gấp đôi cho gần như tất cả 190.000 nhân viên của họ trong tháng này. Phần thưởng tiền mặt có thể sẽ dành cho các nhóm nghiên cứu và phát triển cũng như những người đang nỗ lực hỗ trợ chuyển chuỗi cung ứng của Huawei ra khỏi Mỹ.
Nhiều người trong chính phủ Mỹ vẫn cho rằng các thiết bị viễn thông của Huawei, nhất là mạng 5G, có nguy cơ bảo mật cao do công ty này có mỗi quan hệ “mật thiết” với chính phủ Trung Quốc, bất chấp Huawei phủ nhận mọi cáo buộc liên quan với chính phủ nước này trong các hoạt động của họ. Mặc dù đã bắt đầu được Mỹ giảm nhẹ các hạn chế và bản thân họ cũng giảm bớt lệ thuộc vào chuỗi cung ứng của Mỹ, nhưng Huawei vẫn phải nỗ lực tìm các giải pháp thay thế sau khi chứng kiến lệnh trừng phạt của Mỹ làm tê liệt đối thủ đồng hương nhỏ hơn là ZTE hồi đầu năm 2017. Sau khi giấy phép của ARM được cấp trở lại, khó khăn lớn nhất còn lại của Huawei là quyền truy cập vào các dịch vụ của Google.
Bất chấp lệnh cấm vận của Mỹ, hiện Huawei vẫn là hãng sản xuất điện thoại thông minh lớn thứ hai thế giới, với mức doanh thu tăng tới 27% trong quý ba công bố vào tháng trước.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.