Huawei thừa nhận những khó khăn trên dòng sản phẩm Mate 30

Thành Luân
Thành Luân
22/09/2019 10:50 GMT+7

Người đứng đầu Huawei Richard Yu trong một cuộc phỏng vấn cho biết vì dòng Mate 30 không có Google Mobile Services nên người dùng không thể tải Google Play Services.

Theo Pocket-lint, dẫu vậy ông Yu nói rằng người dùng có thể cài đặt một số ứng dụng Google khác thông qua các phương tiện khác, và nhiều ứng dụng của bên thứ ba sẽ có sẵn thông qua AppGallery của Huawei, hoạt động giống như Play Store.
Yu cho biết họ vẫn muốn đưa các dòng Mate 30 đến với các nước châu Âu như Vương quốc Anh bởi vì người tiêu dùng thích sản phẩm của công ty và công ty cần tiếp tục kinh doanh. Điện thoại chắc chắn sẽ đến châu Âu, nhưng danh sách các quốc gia không được đưa ra cũng chưa có ngày phát hành chính thức phát hành cụ thể.
Hiện tại, các thử nghiệm với mẫu demo của Mate 30 để cài đặt ứng dụng Google, như YouTube, đã không hoạt động vì Google Play Services không chạy và Google Play Services không thể cài đặt. Tuy nhiên với các APK khác hoặc tập tin trình cài đặt ngoài, mọi người có thể cài đặt ứng dụng, chẳng hạn như WhatsApp.
Một điểm thú vị là Huawei đã khóa bộ nạp khởi động của mình trong những năm gần đây để cải thiện bảo mật, nhưng Yu cho biết công ty đang xem xét liệu họ có thể làm gì đó để cho phép người dùng cài đặt các ứng dụng khác hay không.
Nói về cuộc chiến thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc gây ảnh hưởng đến công ty, ông Yu cho biết Huawei là công ty rất cởi mở và minh bạch. Là một công ty toàn cầu hóa nhưng trong cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung, họ đã trở thành một “món hàng” trong các hoạt động thương lượng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.