Huawei thừa nhận chưa thể vượt mặt Samsung

Thành Luân
Thành Luân
12/06/2019 11:08 GMT+7

Huawei đặt mục tiêu vượt Samsung để trở thành nhà sản xuất smartphone lớn nhất thế giới trong nhiều năm qua, nhưng lệnh cấm của Mỹ khiến công ty thừa nhận phải mất nhiều thời gian hơn dự kiến.

Theo PhoneArena, phát biểu tại CES châu Á, Giám đốc Chiến lược mảng Kinh doanh Tiêu dùng Huawei, Shao Yang, tuyên bố rằng Huawei trước đây đã đặt ra mục tiêu vượt Samsung trong quý 4/2019. Tuy nhiên, do những vấn đề gần đây, công ty hiện đã đánh giá lại tình hình và tin rằng mục tiêu có thể mất nhiều thời gian hơn so với kỳ vọng.
Hiện tại vẫn chưa rõ mốc thời gian mà Huawei đang nhắm đến, nhưng Yang tiết lộ họ đang bán từ 500.000 đến 600.000 smartphone trên toàn cầu mỗi ngày. Nếu công ty duy trì thành công tỷ lệ bán hàng này, họ có thể xuất xưởng từ 101 đến 121 triệu smartphone vào cuối năm nay. Nhưng xem xét thực tế là sản phẩm của Huawei không thể đi kèm Google Play Store khiến mức tăng trưởng này khó lòng xảy ra.
Chỉ có thời gian mới có thể nói làm thế nào hoạt động kinh doanh smartphone của Huawei thoát khỏi các vấn đề gần đây nhưng rõ ràng Samsung đang là công ty hưởng lợi nhiều nhất.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.