Huawei thành công ở châu Âu, iPhone Xs Max thống trị thị trường Mỹ

Thành Luân
Thành Luân
01/02/2019 13:05 GMT+7

Dựa vào thói quen mua sắm, công ty nghiên cứu Kantar Worldpanel đã có những đánh giá về việc kinh doanh smartphone của các công ty ở những khu vực chính như châu Âu, Trung Quốc và Mỹ trong quý 4/2018.

Theo PhoneArena, nhà cung cấp smartphone lớn thứ hai thế giới Huawei tiếp tục phát triển mạnh ở châu Âu, với cả hai thiết bị cầm tay thương hiệu riêng và Honor đều có doanh số mạnh mẽ. Điều tương tự cũng xảy ra với các thiết bị Xiaomi sau khi công ty này bắt đầu mở rộng sang các nước lớn như Tây Ban Nha, Ý và Pháp, giúp thương hiệu này nhanh chóng đạt vị trí số 4 trong bảng xếp hạng thương hiệu smartphone bán chạy nhất châu Âu.
Không bất ngờ khi Samsung vẫn là hãng smartphone Android lớn nhất, góp sức giúp hệ điều hành di động này của Google thống trị với hơn 75% doanh số smartphone bán ra trong quý 4/2018 tại châu Âu, để lại cho iOS một thị phần nhỏ hơn nhiều.
Mặc dù vậy, thị phần smartphone của Apple lại tăng nhẹ ở Mỹ, nơi iPhone Xs Max, Xr và Xs là những thiết bị phổ biến nhất được bán ra.
Điều này dường như mâu thuẫn với kết quả từ một cuộc khảo sát của CIRP tuần trước, trong đó iPhone Xr được xếp hạng đầu tiên trong số các thiết bị iOS bán ra trong quý, tiếp theo mới đến iPhone Xs Max. Dù thế nào đi chăng nữa thì Apple đã có một quý cuối năm 2018 tạm ổn bất chấp Android vẫn là nền tảng hệ điều hành phổ biến nhất nơi đây.
Có một điều khá thú vị là iPhone Xs Max cũng được ghi nhận hoạt động khá tốt ở các khu vực thành thị Trung Quốc, xếp thứ 4 về tổng thể trong khi Honor 8X đứng đầu bảng xếp hạng. Được biết thị trường Trung Quốc vẫn đang là một vấn đề lớn của Apple.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.