Huawei tham vọng là thương hiệu smartphone lớn nhất thế giới

Thu Thảo
Thu Thảo
15/03/2019 16:28 GMT+7

Công ty Trung Quốc còn đặt mục tiêu giành lấy ngôi vương doanh số smartphone của hãng Hàn Quốc Samsung Electronics.

Theo South China Morning Post, giữa lúc bị Mỹ làm khó mảng thiết bị viễn thông hỗ trợ 5G, công ty có trụ sở ở Thâm Quyến (Trung Quốc) tìm cách mở rộng thế dẫn đầu tại thị trường điện thoại thông minh trong nước, đặt mục tiêu giành 50% thị phần thị trường. Hiện Huawei đang nắm 34% thị phần.
Giám đốc di động Huawei, ông Richard Yu Chengdong, cho hay công ty đang trên đà vận chuyển 250 đến 260 triệu smartphone trên toàn cầu trong năm nay, giúp hãng tiến gần hơn đến vị trí số một trong nước. “Chúng tôi nỗ lực xây dựng các thương hiệu smartphone của Huawei trong 6-7 năm, và sẽ trở thành thương hiệu smartphone lớn nhất thế giới muộn nhất là vào năm sau”, ông Chengdong nói.
Nhiều thương hiệu điện thoại Trung Quốc thành công trong việc phá vỡ quan điểm cho rằng hàng trong nước chỉ có các sản phẩm rẻ tiền, chất lượng thấp. Định kiến này xoay quanh nhiều mặt hàng từ điện gia dụng, điện tử tiêu dùng cho đến máy tính cá nhân, ô tô và điện thoại di động.
Trước đây, những thương hiệu lâu đời hơn tại Mỹ, Nhật Bản và châu Âu được người tiêu dùng Đại lục ưa chuộng. Song gần đây, Haier, Lenovo và mới hơn là Huawei đang mở rộng hoạt động, tăng cường nghiên cứu và phát triển để tạo ra nhiều sản phẩm tiên tiến, thay đổi định kiến về hàng Trung Quốc trên thế giới.
Các nhà sản xuất smartphone rủng rỉnh vốn của Đại lục giành phần lớn thị trường nội địa bằng nhiều chương trình khuyến mãi mạnh, thiết kế và tính năng tiên tiến. Họ còn cung cấp nhiều mẫu mã, chủng loại với bảng giá đa dạng để thu hút người mua từ trẻ tuổi cho đến giàu có. Trung Quốc hiện có một số thương hiệu smartphone tên tuổi như Vivo, Oppo cạnh tranh với Samsung, Apple và LG Electronics.
Huawei đang là nhà cung ứng smartphone lớn thứ ba thế giới sau Samsung và Apple. Hãng tăng thị phần trong thị trường smartphone toàn cầu lên 14,7% năm ngoái, trong khi Apple nắm 14,9% còn Samsung nắm 20,9% thị phần, theo IDC.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.