Huawei tạo ra hơn 200.000 việc làm ở châu Âu năm 2019

08/11/2020 21:01 GMT+7

Bất chấp những vấn đề liên quan đến lệnh cấm từ Mỹ, Huawei vẫn đang tiếp tục phát triển mạnh tại châu Âu khi công ty này mở rộng tầm hoạt động của mình.

Theo GizChina, Viện Nghiên cứu Kinh tế Oxford (Anh) mới đây công bố một báo cáo về Huawei, đi kèm với chú thích “Tác động của Huawei đối với Báo cáo Kinh tế châu Âu”. Báo cáo chỉ ra rằng trong năm 2019, hoạt động của Huawei ở châu Âu tạo ra 16,4 tỉ EUR lợi ích kinh tế cho châu Âu; trực tiếp hoặc thông qua chuỗi cung ứng. Điều này dẫn đến khoảng 224.300 việc làm và 6,6 tỉ EUR tiền thuế .
Huawei cũng có những đóng góp tích cực cho châu Âu trong lĩnh vực nghiên cứu và phát triển. Theo “Xếp hạng đầu tư vào R&D trong lĩnh vực công nghiệp của EU 2018/2019” do Ủy ban châu Âu công bố, Huawei đứng thứ 5. Trong bảng xếp hạng đơn đăng ký bằng sáng chế năm 2019 của Văn phòng Bằng sáng chế châu Âu, các đơn đăng ký bằng sáng chế của Huawei đứng đầu.
Pete Collings, người đứng đầu Bộ phận Tư vấn Tác động Kinh tế châu Âu và Trung Đông tại Oxford Economics, cho biết: “Đầu tư vào R&D như những gì mà Huawei đã làm là quan trọng để cải thiện năng suất chung của nền kinh tế châu Âu”.
Liu Kang, trưởng đại diện Huawei tại châu Âu, cho biết: “Năm 2019, đóng góp trực tiếp của Huawei vào GDP châu Âu là 2,8 tỉ EUR, với tốc độ tăng trưởng trung bình 11,4% trong 5 năm qua. Năm 2020, Huawei sẽ đảm bảo sự ổn định mạng ở châu Âu. Chúng tôi sẽ hoạt động an toàn để đáp ứng nhu cầu của mọi người về văn phòng trực tuyến, giáo dục trực tuyến…”.
Vị đại diện của Huawei cũng nói rằng công ty đã phát triển ở châu Âu trong 20 năm và bắt nguồn từ việc thúc đẩy sự phát triển của ngành công nghệ cao. Trong tương lai, công ty sẽ cùng các đối tác vượt qua khó khăn và tạo ra giá trị tài sản của mình.
Viện Nghiên cứu Kinh tế Oxford đã đánh giá tác động kinh tế tổng thể của Huawei đối với châu Âu, bao gồm đóng góp vào GDP châu Âu, việc làm tạo ra ở châu Âu và các khoản thuế đạt được. Khá thú vị khi thấy công ty vẫn đang làm được nhiều điều bất chấp những khó khăn đang phải đối mặt. Nhưng với tình hình chính trị hiện tại ở Mỹ, Huawei có thể có một cơ hội khác để đàm phán lại cách thoát khỏi lệnh cấm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.