Huawei sẽ sa thải hàng trăm lao động tại Mỹ

Thành Luân
Thành Luân
15/07/2019 11:28 GMT+7

Huawei được cho là đang chuẩn bị sa thải hàng trăm lao động tại Mỹ, do những khó khăn gần đây sau khi chính quyền Mỹ ban hành lệnh cấm các công ty Mỹ làm ăn với hãng.

Theo Theverge, Huawei đang lên kế hoạch sa thải lao động tại một công ty con chuyên về nghiên cứu có tên Futurewei Technologies, nơi điều hành một số phòng thí nghiệm nghiên cứu.
Huawei sẽ gửi thông báo cho phép một số nhân viên Trung Quốc có thể ở lại công ty, nhưng phải chuyển về làm việc tại nước nhà. Trong khi đó, một số nhân viên dường như đã được thông báo rằng họ sẽ bị cho nghỉ việc, với kế hoạch sa thải khác diễn ra trong tương lai gần.

Huawei đăng ký hệ điều hành riêng cho tương lai không Android

Được biết hồi tháng 5.2019, Nhà Trắng ban hành một mệnh lệnh hành pháp cho phép Bộ trưởng Thương mại Mỹ ngăn chặn các công ty Mỹ bán sản phẩm cho các công ty được chỉ định gây ra mối đe dọa an ninh quốc gia. Kết quả, Huawei không còn có thể mua một số bộ phận và phần mềm mà họ cần cho các sản phẩm của mình.
Mặc dù có vẻ như Huawei có thể sẽ được nới lỏng một chút sau khi lệnh cấm được dỡ bỏ vào tháng trước, nhưng chính quyền Mỹ đã chỉ ra rằng mọi thứ có thể sẽ không thay đổi cho đến khi hai nước giải quyết sự khác biệt của họ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.