Huawei sẽ không quay lại các dịch vụ Google ngay cả khi lệnh cấm được dỡ bỏ?

Thành Luân
Thành Luân
31/01/2020 16:18 GMT+7

Trong phát biểu mới đây với trang Der Standard của Áo, Huawei cho biết ngay cả khi lệnh cấm mà Mỹ áp dụng vào công ty được dỡ bỏ, họ cũng không có kế hoạch quay lại các dịch vụ của Google.

Theo Neowin, ngoài việc không muốn phải dựa vào các công nghệ của Mỹ vì lo ngại một lệnh cấm khác, công ty cũng muốn tạo một hệ sinh thái smartphone thứ ba đứng cạnh iOS và Android. Vấn đề là tạo ra một hệ sinh thái smartphone thứ ba không phải là nhỏ, mặc dù nhiều công ty đã thử nó. Đáng chú ý, ngay cả Microsoft cũng đã thất bại với Windows Phone.
Lợi thế của Huawei chính là hệ điều hành của hãng vẫn là Android do quy tắc nền tảng nguồn mở. Sự khác biệt ở đây là hệ điều hành Huawei không có các dịch vụ của Google. May mắn là công ty vẫn duy trì khả năng tương thích với nhiều ứng dụng.
Cụ thể, Der Standard cho biết Huawei Mobile Services có khoảng 4.000 nhà phát triển đang làm việc và công ty Trung Quốc sẽ chi 3 tỉ USD cho sự phát triển của mình trong năm nay. Trên hết, công ty sẽ chi 1 tỉ USD để tiếp thị HMS bên ngoài Trung Quốc, có nghĩa công ty chắc chắn vẫn đang có kế hoạch tiến ra toàn cầu.
Được biết, Huawei đã nhân bản 24 trên 60 dịch vụ của Google. Dẫu vậy, cửa hàng ứng dụng của công ty lại thiếu rất nhiều ứng dụng phổ biến ở Mỹ, ứng dụng bị chính phủ Trung Quốc cấm như Facebook, Twitter, Instagram và WhatsApp. Không bất ngờ nếu công ty Trung Quốc có thể thành lập một công ty châu Âu để làm cho việc kinh doanh dễ dàng hơn.
Ngoài ra, trong tuyên bố cập nhật mới nhất, Huawei nói rõ hơn về tuyên bố trước đó của mình: “Một hệ sinh thái Android mở vẫn là lựa chọn đầu tiên của chúng tôi, nhưng nếu chúng tôi không thể tiếp tục sử dụng nó, chúng tôi có khả năng tự phát triển”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.