Huawei sắp 'tái bản' P30 Pro cài sẵn Android

Thành Luân
Thành Luân
05/05/2020 08:12 GMT+7

Bất chấp lệnh cấm từ chính phủ Mỹ, Huawei vẫn phát hành những chiếc smartphone mới dù không có Android, và hãng còn đang tính “tái bản” một phiên bản hỗ trợ đầy đủ Google Mobile Services (GMS).

Mẫu máy Huawei P40 mà công ty Trung Quốc công bố gần đây tuy sở hữu các tính năng camera mới như máy ảnh Leica siêu nhạy và zoom quang 10x, nhưng chỉ đi kèm Huawei Mobile Services (HMS) và kho ứng dụng AppGallery thay vì GMS và Google Play. Kết quả là, doanh số dòng P40 khá kém tại các thị trường ngoài Trung Quốc.
Theo GizChina, trong một động thái “lách lệnh cấm”, Huawei được cho là sắp tung phiên bản mới của P30 Pro có thể cài đặt GSM. Điều này dựa vào việc hai mẫu điện thoại mới của Huawei vừa xuất hiện trên trang web chính thức của Đức, trong đó một thiết bị mang tên Huawei P30 Lite New Editon, trong khi thiết bị còn lại là P30 Pro New Edition. Đến bây giờ, vẫn chưa có thông tin mô tả chính thức về các mẫu smartphone này.
Báo cáo nói thêm rằng, Huawei sẽ hợp tác với Vodafone Đức để phát hành các mẫu smartphone này. Được biết, dòng Huawei P30 là sản phẩm cao cấp cuối cùng của Huawei được phép cài đặt GMS. Vào tháng 9 năm ngoái, doanh số dòng P30 của Huawei đã vượt ngưỡng 17 triệu chiếc và trở thành doanh số cao nhất cho dòng P, vì vậy đã có nhiều dự đoán cho biết dòng sản phẩm này của công ty sẽ đạt 20 triệu chiếc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.