Huawei sắp đem máy tính bảng MatePad Pro cao cấp về Việt Nam

Thành Luân
Thành Luân
05/09/2020 14:23 GMT+7

Sau một thời gian ra mắt trên thị trường quốc tế, mẫu máy tính bảng MatePad Pro của Huawei - được xem là sản phẩm đối thủ của chiếc iPad Pro sẽ được bán tại thị trường Việt Nam.

MatePad Pro là dòng sản phẩm được trang bị công nghệ màn hình Huawei FullView dựa trên tấm nền LCD với kích thước 10,8 inch, mang đến trải nghiệm xem tuyệt vời cho cả công việc lẫn giải trí. Nhờ vậy, đây được đánh giá là một trong những màn hình tốt nhất trên máy tính bảng Android mà mọi người nhận được hiện nay.
Màn hình MatePad Pro hiển thị hình ảnh sắc nét nhờ độ phân giải cao 2.560 x 1.600, lý tưởng để xem ảnh hoặc video được hỗ trợ. Khả năng tái tạo màu sắc tốt với mức độ màu đen đẹp và sâu dù chỉ là màn hình LCD. Khi so sánh với các đối thủ như iPad Pro 12,9 inch, MatePad Pro cung cấp hình ảnh hiển thị với độ sắc nét tốt hơn.
Sức mạnh bên trong MatePad Pro đến từ chip Kirin 990 cao cấp từ Huawei, cho phép nó có thể hoạt động với hiệu suất mạnh mẽ nhưng mức tiêu thụ điện năng thấp. Điều này giúp cho ảnh hiển thị trên MatePad Pro khá mượt mà.
MatePad Pro cung cấp thời lượng pin ấn tượng, với viên pin 7.250 mAh tích hợp sẵn. Khả năng quản lý năng lượng được tối ưu hóa chặt chẽ bởi NPU kép và màn hình LCD ít ngốn điện, từ đó mang lại thời gian sử dụng lâu dài.

MatePad Pro sử dụng kết nối USB-C kèm khả năng sạc pin nhanh

Ảnh: T.Luân

Pin trên MatePad Pro cũng hỗ trợ chức năng sạc nhanh có dây 27W lẫn sạc không dây siêu tốc 15W giúp mọi người có thể yên tâm mỗi khi pin có dấu hiệu sắp cạn. Thậm chí người dùng cũng có thể chia sẻ một phần năng lượng cho thiết bị khác qua chức năng sạc ngược không dây với chuẩn Qi.
Nhờ sức mạnh NPU kép trên Kirin 990 mà MatePad Pro có khả năng chụp những bức ảnh ở chất lượng ấn tượng dù chỉ đi kèm camera 13 MP duy nhất.

Khả năng chia sẻ Huawei Share

Huawei Share là trải nghiệm tiện lợi mà Huawei trang bị trên một số thiết bị của mình, trong đó có MatePad Pro. Với Huawei Share, người dùng có thể nhanh chóng chia sẻ tập tin với các thiết bị Huawei (và Honor) ở gần thông qua sự kết hợp giữa Bluetooth và Wi-Fi. Đó là một tính năng giúp mở rộng khả năng hoạt động liên tục giữa các thiết bị.
Việc sử dụng Huawei Share để chuyển tập tin giữa MatePad Pro với các thiết bị Huawei khác diễn ra khá đơn giản, nhưng trước tiên người dùng cần phải đảm bảo thiết bị của mình được thiết lập chính xác.

Huawei Share cho phép chia sẻ nội dung giữa MatePad Pro với các thiết bị khác một cách liên tục

Ảnh: T.Luân

Đầu tiên, đảm bảo Huawei Share được bật trên các thiết bị bằng cách vuốt xuống để truy cập bảng cài đặt nhanh và nhấn vào biểu tượng Huawei Share để bật, hoặc vào Settings > More Connections > Huawei Share và bật lên. Sau khi được bật, người dùng sẽ nhận thấy Wi-Fi và Bluetooth trên các thiết bị ở trạng thái bật.
Tiếp theo hãy tìm liên kết, ảnh hoặc tập tin muốn chuyển và đánh dấu chọn. Tùy thuộc ứng dụng đang chia sẻ mà người dùng có thể thấy nút Share hiển thị hoặc phải nhấn vào More để tìm tùy chọn Share trong đó.
Khi đã nhấn để chia sẻ, một màn hình sẽ bật lên hiển thị các ứng dụng và phương thức truyền khác nhau có sẵn cho nội dung đã chọn. Lúc này sẽ có một phần dành cho Huawei Share có thể hiển thị bất kỳ thiết bị nào xung quanh đã bật Huawei Share.
Hãy nhấn vào thiết bị muốn chia sẻ và thiết bị nhận sẽ hiển thị cửa sổ bật lên hỏi người dùng có muốn nhận tập tin hay không. Sau khi chấp nhận, tập tin sẽ được tải xuống và có thể truy cập thông qua ứng dụng Files.
Tại thị trường Việt Nam, dòng sản phẩm MatePad Pro (RAM 6 GB + 128 GB bộ nhớ trong) sẽ chính thức được bán ra vào ngày 13.9 tới với mức giá 14,99 triệu đồng. Đặc biệt, trong thời gian từ ngày 9 - 12.9 khi người dùng mua máy tại Shopee hoặc Lazada sẽ được tặng thêm bàn phím từ tính (giá 3,49 triệu đồng) và bút cảm ứng Huawei M-Pen (giá 1,49 triệu đồng).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.