Huawei ra mắt HMS Core 6.0 cho các nhà phát triển ứng dụng toàn cầu

Thành Luân
Thành Luân
16/07/2021 16:14 GMT+7

Nhà sản xuất smartphone Huawei vừa công bố sự xuất hiện của HMS Core 6.0 nhằm vào các nhà phát triển ứng dụng toàn cầu.

Theo Neowin, bản cập nhật giới thiệu các khả năng mới cũng như nâng cấp các dịch vụ và tính năng khác đã có trong phiên bản trước. Một số lĩnh vực cải tiến chính trong HMS Core 6.0 bao gồm phương tiện, đồ họa và viễn thông.
Về mặt truyền thông, HMS Core hiện cung cấp AV Pipeline Kit giúp hỗ trợ các video độ phân giải siêu cao, phát hiện âm thanh... Huawei nói những cải tiến này sẽ cải thiện khả năng tương thích của ứng dụng cũng như vấn đề tiêu thụ điện năng. Công ty cũng đã bổ sung 3D Modelling Kit cung cấp các tính năng như tái tạo đối tượng 3D và tạo vật liệu. Để tạo mô hình 3D, điện thoại chỉ cần cài đặt camera RGB.
HMS Core 6.0 cũng bao gồm một bản cập nhật cho Computer Graphics Kit nhằm sử dụng hiệu ứng ánh sáng động và sương mù phủ bóng trên thiết bị di động. Điều này sẽ làm cho các cảnh trong nhà có vẻ thực tế hơn trong các trò chơi thế hệ tiếp theo, đặc biệt là những trò chơi thuộc thể loại cyberpunk (hay khoa học viễn tưởng tập trung vào công nghệ cao). Để sử dụng tính năng này, thiết bị phải hỗ trợ đồ họa Vulkan.
Bản cập nhật lớn cuối cùng là Network Kit đã được cập nhật để bao gồm dự đoán môi trường mạng do AI hỗ trợ. Điều này cho phép các thông số mạng được tối ưu hóa dựa trên các quy tắc truy cập mạng dịch vụ và các yêu cầu mạng khác nhau. Người dùng sẽ nhận thấy trải nghiệm di động nhanh hơn vì bản cập nhật giảm độ trễ mạng của ứng dụng xuống khoảng 20%.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.