Huawei phát triển trợ lý giọng nói cạnh tranh Google, Amazon

Thu Thảo
Thu Thảo
15/11/2018 18:23 GMT+7

Hãng công nghệ Trung Quốc đang phát triển trợ lý giọng nói cho thị trường bên ngoài Trung Quốc, có thể cạnh tranh phần mềm do Google, Amazon sản xuất.

Theo CNBC, ở Trung Quốc, Huawei có trợ lý giọng nói tên Xiaoyi, hoạt động trong loa thông minh AI Cube và smartphone. Song đây chỉ là sản phẩm cho thị trường nội địa. Hiện Huawei phát triển trợ lý giọng nói hoạt động được bên ngoài Trung Quốc.
“Chúng tôi đang dùng trợ lý giọng nói của riêng mình tại Trung Quốc, trong tương lai chúng tôi cũng sẽ có trợ lý giọng nói bên ngoài Trung Quốc. Ban đầu, chúng tôi chủ yếu sử dụng Google Assistant và Amazon Alexa cho AI Cube và smartphone. Chúng tôi cần thêm thời gian để phát triển dịch vụ trí tuệ nhân tạo (AI) của riêng mình. Sau này chúng tôi sẽ mở rộng dịch vụ bên ngoài Đại lục”, CEO doanh nghiệp tiêu dùng của Huawei, ông Richard Yu, cho hay.
Sếp Huawei nói rõ rằng hãng sẽ tiếp tục hợp tác với cả Amazon và Google. Dù vậy, bất cứ bước đi nào bên ngoài thị trường nội địa đều có thể cạnh tranh trực tiếp với hai gã khổng lồ công nghệ Mỹ. Cả hai hãng đều có trợ lý giọng nói được tích hợp với nhiều phần cứng khác nhau.
Google và Amazon chưa bình luận về kế hoạch của Huawei. Ông Yu chưa nói rõ ngôn ngữ mà trợ lý giọng nói của Huawei sẽ dùng bên ngoài Trung Quốc và cả thời gian tung sản phẩm.
Giọng nói được các hãng công nghệ tiêu dùng xem là cách quan trọng để người dùng tương tác với sản phẩm, đặc biệt là tiện ích “thông minh” kết nối với internet. Nhiều trong số loa có mặt trên thị trường như Amazon Echo và AI Cube của Huawei được xem là trung tâm tại gia, kết nối các thiết bị có thể được điều khiển bằng giọng nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.