Huawei phát triển smartphone có camera selfie dưới màn hình

06/07/2019 12:13 GMT+7

Bất chấp những khó khăn trong thời gian qua và chưa biết tương lai thế nào nhưng Huawei vẫn âm thầm phát triển mẫu smartphone với công nghệ tiên tiến.

Theo PhoneArena, nhằm tiến tới một thiết kế toàn màn hình hoàn hảo nhất, các hãng công nghệ đã thi nhau đưa ra những thiết kế khác nhau cho phần mặt trước của máy. Sau những kiểu notch, màn hình đục lỗ hay mới nhất là mô-đun bật lên để chứa camera selfie, hướng đi tiếp theo của các công ty là công nghệ camera ẩn dưới màn hình.
Đây là công nghệ đã có trên một số nguyên mẫu smartphone của Oppo và Xiaomi, trong khi Samsung cũng nghĩ đến công nghệ tương tự. Giờ đây, đến phiên Huawei hướng đến một smartphone với camera ẩn dưới màn hình dựa vào bằng sáng chế gần đây của Huawei liên quan đến giao diện người dùng phù hợp với loại camera selfie mới, dựa vào những phát hiện bởi WinFuture.

Huawei vẫn ra mắt điện thoại Mate 20 X, chip 5G mới giữa rắc rối với Mỹ

Bằng sáng chế bao gồm một hình ảnh, trong đó ống kính dường như có thể nhìn thấy và giống như một giải pháp kiểu đục lỗ trên màn hình. Tuy nhiên, trong các hình ảnh khác, giao diện người dùng được vẽ rõ ràng qua camera. Một trong những hình minh họa cho thấy, dường như có một vòng nhiều màu xung quanh ống kính, có thể là một loại ánh sáng thông báo. Mặt khác, chế độ máy ảnh hiện tại được hiển thị bên cạnh ống kính.

Nội dung trong bằng sáng chế được nộp bởi Huawei

Ảnh: WinFuture

Tất nhiên, như trường hợp của tất cả các bằng sáng chế, không có gì đảm bảo rằng bất kỳ tính năng nào đã nói ở trên sẽ được chuyển thành hiện thực. Dẫu vậy, việc các công ty khác đã xác nhận sẽ phát triển điện thoại có camera dưới màn hình, sẽ không bất ngờ nếu Huawei cũng thử nghiệm với ý tưởng này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.