Huawei phát triển điện thoại chứa camera dưới màn hình

Thành Luân
Thành Luân
03/06/2020 08:26 GMT+7

Huawei đang lên kế hoạch ra mắt smartphone đi kèm camera selfie dưới màn hình trong năm nay, dựa vào hai bằng sáng chế được đăng tải bởi LetsGoDigital .

Theo Android Central, nội dung bằng sáng chế tiết lộ một chiếc điện thoại với các cạnh cong và hầu như không có viền. Màn hình không có notch hay bị đục lỗ và cũng không có bằng chứng nào về cơ chế camera bật lên. Điều này cho thấy điện thoại có camera dưới màn hình, tương tự các nguyên mẫu được Oppo và Xiaomi trình diễn vào năm ngoái.
Các bằng sáng chế cũng tiết lộ điện thoại sẽ không có nút điều chỉnh âm lượng giống như những gì mà Mate 30 Pro mang lại. Người dùng sẽ phải sử dụng một thanh trượt ảo để điều khiển âm lượng, vốn sẽ xuất hiện sau khi chạm hai lần vào khung điện thoại. Trong khi các bằng sáng chế hiển thị một “màn hình thác nước” giống hệt nhau thì hệ thống camera ở mặt sau hơi khác nhau ở cả hai. Một cho thấy thiết lập bốn camera tương tự như Mate 30 Pro, trong khi cái còn lại hiển thị một dãy ba camera được xếp theo chiều dọc.
Cả hai bằng sáng chế đã được Huawei nộp vào tháng 10 năm ngoái, vì vậy có khả năng Huawei lên kế hoạch ra mắt một dòng điện thoại Mate mới với camera dưới màn hình trong năm nay.
Nếu điều này thành hiện thực, Huawei có thể đánh bại Xiaomi và Oppo để ra mắt smartphone đầu tiên có camera selfie dưới màn hình. Ngoài ra, Samsung cũng được đồn đoán sẽ ra mắt một điện thoại mới có camera dưới màn hình trong năm nay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.