Huawei phát hành smartphone chạy HarmonyOS vào năm sau

07/09/2020 15:50 GMT+7

CEO Richard Yu của Huawei vừa cho biết vào năm 2021, công ty sẽ xuất xưởng thiết bị cầm tay đầu tiên sử dụng hệ điều hành HarmonyOS.

Báo cáo được MyFixGuide đưa ra nói thêm, thông tin sẽ chính thức được ông Yu tiết lộ tại Hội nghị các nhà phát triển HDC 2020 diễn ra vào ngày 10.9 tới. Một số thiết bị mới được hỗ trợ bởi hệ điều hành này sẽ sớm được công bố, với một trong những chiếc smartwatch mới mà họ ra mắt trong năm nay sẽ chạy HarmonyOS.
Ông Yu thừa nhận Huawei đã sử dụng HarmonyOS trên một chiếc điện thoại nhưng hãng phải chờ đợi vì vướng thỏa thuận với Google. Công ty cũng đặt nhiều kỳ vọng cho HarmonyOS trong tương lai, nơi nó sẽ trở thành một nền tảng trên toàn thế giới.
Trong một bài phát biểu trước đó, ông Yu nói rằng dòng Mate 40 sắp tới sẽ được trang bị chip Kirin 5nm mới có tên Kirin 9000. Ngoài quy trình 5nm mới, nó cũng tích hợp 5G, AI, CPU và GPU. Cũng theo ông Yu, do lệnh cấm của Mỹ nên chip này sẽ chỉ được TSMC chấp nhận đơn đặt hàng trước ngày 15.9. Đến ngày 15.9, TSMC sẽ không thể sản xuất chip cho Huawei, vì vậy Kirin 900 sẽ là thế hệ chip Kirin cao cấp cuối cùng của công ty.
Được biết, Huawei là khách hàng lớn thứ hai của TSMC sau Apple vào năm ngoái, nhưng nhà máy sản xuất chip của Đài Loan sẽ không được phép giao chip cho Huawei sau ngày 14.9. Cho đến thời điểm đó, TSMC được cho là đang vận hành dây chuyền lắp ráp của mình 24 giờ một ngày để sản xuất nhiều chip nhất có thể cho đến khi không được phép giao chip cho Huawei. Xưởng đúc lớn nhất của Trung Quốc, SMIC, không phải là một sự thay thế khả thi vì quy trình sản xuất chip kém hơn nhiều.
MediaTek cũng đã thông báo sẽ xin phép chính phủ Mỹ được phép sản xuất chip cho Huawei nhưng điều này dường như khó được phê duyệt, đặc biệt là khi MediaTek dựa vào TSMC để sản xuất chip của mình. Ngoài ra, giới chức chính quyền Mỹ đang tìm cách không cho Huawei có thể lách luật để thoát khỏi Danh sách đen.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.