Huawei P50 có thể trang bị chip Snapdragon 875G

Thành Luân
Thành Luân
18/07/2020 13:09 GMT+7

Việc TSMC ngừng nhận đơn hàng từ Huawei kể từ ngày 15.5 để tuân thủ lệnh cấm từ Mỹ có thể buộc công ty Trung Quốc phải tính toán lại chiến lược sử dụng chip trên các dòng smartphone cao cấp mới.

Theo PhoneArena, các quy định dường như sẽ không ảnh hưởng đến bất kỳ đơn đặt hàng hiện tại nào và chúng phải được xuất xưởng trước ngày 14.9. Huawei Mate 40 sẽ được trang bị sức mạnh bởi chip Kirin 1020 dựa trên quy trình 5nm của riêng công ty. Có vẻ như Huawei chỉ đặt hàng 8 triệu chiếc trước khi áp dụng các hạn chế mới được đưa ra và hiện trong tình trạng khó khăn.
Doanh số của bộ đôi Mate 40 được dự báo sẽ vượt mốc 10 triệu chiếc, điều đó có nghĩa là công ty đang cần nhiều chip hơn. Vì không thể chuyển sang TSMC nên Huawei cũng đang suy nghĩ về việc sử dụng một con chip khác.
Trước đây đã có những thông tin nói rằng Qualcomm sẽ xin giấy phép từ Cục Công nghiệp và An ninh của Bộ Thương mại Mỹ để cung cấp chip cho Huawei. Báo cáo đó tuyên bố yêu cầu sẽ được chấp thuận, cho phép Qualcomm bán chip Snapdragon của mình để sử dụng trong Mate 50 và P50 vào năm tới cho Huawei. Mặc dù vậy trong năm nay, các lựa chọn duy nhất của Huawei là chip Exynos của Samsung và MediaTek.
Được biết, Kirin 1020 sẽ tăng hiệu suất 50% so với Kirin 990 và điều cốt yếu là Huawei sẽ kết thúc việc chọn đảm bảo trải nghiệm nhất quán. Mate 40 sử dụng chip Kirin 1020 có thể sẽ độc quyền cho thị trường Trung Quốc và các điện thoại với chip MediaTek sẽ được bán ở các thị trường khác.
Trước đó, dòng Mate 40 dự kiến sẽ ra mắt vào mùa thu năm nay tuy nhiên việc ra mắt có thể chậm trễ. Không có nhiều thông tin về dòng máy này, nhưng sản phẩm dự kiến sẽ có hệ thống 4 camera với cảm biến chính 108 MP.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.