Huawei P40 Pro sử dụng cảm biến Quad Quad Bayer từ Sony

17/01/2020 08:36 GMT+7

Báo cáo mới nhất cho biết camera chính trên Huawei P40 Pro sắp ra mắt sẽ sử dụng cảm biến hình ảnh 52 MP (1/1,33 inch) với thiết kế tùy chỉnh Quad Quad Bayer từ Sony.

Theo GSMArena, Quad Quad Bayer về cơ bản là công nghệ thực hiện hai lần kết hợp 4 pixel thành 1 pixel, đồng nghĩa với công nghệ kết hợp 16 pixel thành 1 pixel. Điều này sẽ được sử dụng cho cả video và chụp ảnh ở điều kiện rất tối. Theo tính toán, khi sử dụng công nghệ này, ảnh chụp từ camera 52 MP sẽ được giảm xuống còn 3,25 MP - con số vẫn đủ tốt cho quay video 1.080p.
Đối với ảnh chụp ban ngày, chỉ có một lần chuyển đổi 4 pixel thành 1 pixel để tạo ra bức ảnh 13 MP. Đó có thể được gọi là Quad Bayer truyền thống.
Bên cạnh đó, Huawei P40 Pro dự kiến sẽ đi kèm với camera zoom quang học 10x. Để thực hiện điều này, Huawei được cho là đang sử dụng thiết kế lăng kính kép (máy quay kính tiềm vọng hiện tại chỉ có một lăng kính). Điều này có thể cần thiết để phù hợp với mô-đun trong điện thoại, mặc dù tiêu cự rất dài.
Huawei đã đăng ký thương hiệu các thuật ngữ khác nhau như Quad Curve Overflow (có thể là màn hình cong bốn góc), Camera Ultra Vision và Ultra Vision Sensor, cộng với 5G AR. Hy vọng những thông tin về chúng sẽ sớm được Huawei tiết lộ tại sự kiện ra mắt dòng P40 vào tháng 3 năm nay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.