Huawei P30 Pro bị 'ép giá' còn 3 triệu đồng

Thành Luân
Thành Luân
27/05/2019 11:13 GMT+7

Do những vấn đề với Huawei gần đây mà P30 Pro - một trong những smartphone hàng đầu của năm 2019 - đã nhanh chóng bị mất giá trị khi chủ sở hữu bán máy đi.

Theo Forbes, một trong những trang web trao đổi smartphone phổ biến nhất của Vương quốc Anh - Music Magpie, sẽ chấp nhận thanh toán số tiền 130 USD (khoảng 3 triệu đồng) cho chủ sở hữu bán lại Huawei P30 Pro trong tình trạng tốt, tức mất gần 90% giá trị so với giá gốc 1.150 USD.
Việc giá bán Huawei P30 Pro bị rớt thảm hại được xem là điều không quá bất ngờ. Bây giờ, trước sự đình chỉ quan hệ kinh doanh của Google, ARM và nhiều hãng khác đối với Huawei, câu hỏi về tương lai của smartphone Huawei đã được đặt ra.
Giá smartphone P20 trước đây của Huawei thậm chí còn tệ hơn. Tại Anh, giá P20 Pro cách đây vài tháng khi bán lại có giá 280 bảng Anh, nhưng giờ chỉ còn 50 bảng. Con số này thấp hơn nhiều khi so với Galaxy S9+ của Samsung có giá khoảng 235 bảng.
Mọi thứ còn tồi hệ hơn ở châu Á khi thị trường smartphone Huawei đã qua sử dụng có giá mua lại rất thấp. Tại Singapore, mặc dù phần lớn cửa hàng điện thoại di động ở đây cho biết họ vẫn mua điện thoại Huawei đã qua sử dụng, nhưng giá mua vào thấp hơn nhiều. Thậm chí một số cửa hàng đã ngừng mua các sản phẩm Huawei đã qua sử dụng. Giá mua lại P30 Pro tại 4/5 nhà bán lẻ ở Singapore là 100 USD, thấp hơn nhiều so với giá bán đề xuất 1.398 USD.
Về phần mình, một phát ngôn viên Huawei cho biết công ty sẽ tiếp tục cung cấp các bản cập nhật bảo mật và dịch vụ hậu mãi cho tất cả sản phẩm smartphone và tablet Huawei lẫn Honor, bao gồm các sản phẩm đã được bán hoặc vẫn còn trong kho trên toàn cầu. Họ cũng đảm bảo hệ sinh thái phần mềm bền vững nhằm cung cấp trải nghiệm tốt nhất cho tất cả người dùng trên toàn cầu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.