Huawei mua 90 bằng sáng chế từ BlackBerry

Thành Luân
Thành Luân
15/01/2021 07:03 GMT+7

Một báo cáo mới cho biết Huawei đã mua lại 90 bằng sáng chế từ BlackBerry, hầu hết liên quan đến bảo mật và thông tin này đã được người phát ngôn của BlackBerry xác nhận.

Theo GSMArena, BlackBerry từng là công ty khổng lồ cách đây một thập kỷ, các thiết bị của hãng nằm trong những sản phẩm phổ biến nhất. Nhưng đến năm 2021, smartphone của thương hiệu này đã không còn được như quá khứ. Tuy nhiên, tài sản trí tuệ của BlackBerry vẫn còn phù hợp và đó được xem là lý do khiến Huawei mua lại 90 bằng sáng chế của BlackBerry.
Phát ngôn viên BlackBerry nói giao dịch này liên quan đến các bằng sáng chế ở Mỹ và là một giao dịch nhỏ, đồng thời không nằm trong bất kỳ thỏa thuận đang diễn ra nào mà cả hai bên có với chính phủ Canada - nơi xuất thân của BlackBerry.
Theo một luật sư về bằng sáng chế, việc mua lại bao gồm các bằng sáng chế liên quan đến bảo mật, cũng như một số liên quan đến chức năng cơ bản - cách trình bày văn bản tùy thuộc vào hướng của điện thoại, cách thu thập dữ liệu GPS...
CEO John Chen của BlackBerry cho biết công ty đang rời khỏi mảng kinh doanh smartphone và chuyển sang lĩnh vực phần mềm. Hiện tại, hãng đặt cược tất cả con chip của mình vào các giao dịch cấp phép - bán các bằng sáng chế hiện có hoặc kiện các công ty như Facebook và Twitter sử dụng tài sản trí tuệ của mình mà không có thù lao thích hợp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.