Huawei mở bán điện thoại màn hình gập Mate X, giá từ 2.400 USD

24/10/2019 07:22 GMT+7

Sau khi đối mặt với sự chậm trễ do lệnh cấm của Mỹ, cuối cùng Huawei cũng chính thức công bố bán ra chiếc smartphone màn hình gập Mate X, đáng tiếc là hiện nó chỉ mới có mặt tại thị trường Trung Quốc .

Trước đó, Huawei từng mang Mate X trình diễn tại triển lãm di động thế giới MWC 2019 ở Barcelona (Tây Ban Nha) vào tháng 2, bên cạnh mẫu điện thoại màn hình gập Galaxy Fold đáng gờm của đối thủ Samsung. Về cơ bản, tuy đều là điện thoại màn hình gập nhưng cách tiếp cận của Huawei hơi khác với Samsung, thay vì mở ra như một cuốn sách để tạo ra một màn hình lớn phía trong như Fold, Mate X lại có màn hình chính ở bên ngoài và có thể truy cập ngay cả khi điện thoại gập lại.
Hãng công bố ra mắt Mate X vào hôm 23.10 trên mạng xã hội Weibo và tại một sự kiện ở Thâm Quyến (Trung Quốc), Huawei cũng cho biết Mate X sẽ lên kệ từ ngày 15.11 tới với mức giá khoảng 2.400 USD. Người phát ngôn của Huawei chia sẻ qua email rằng, "chiến lược của chúng tôi dựa trên mạng 5G của các nhà mạng ở những khu vực khác nhau, hiện nay Huawei đã bán ra Mate X tại thị trường Trung Quốc và sẽ xem xét về kế hoạch bán ra ở các thị trường khác trên thế giới”.
Do vậy, trừ khi bạn chấp nhận mua hàng nội địa dưới dạng xách tay từ Trung Quốc, còn không sẽ phải chờ một thời gian nữa nếu muốn mua phiên bản quốc tế của Mate X. Việc ra mắt hạn chế của Mate X khá phù hợp với bối cảnh hiện tại, ngay cả đối thủ của họ là Samsung dù đang đà thuận lợi nhưng cũng phải rút lại ngày ra mắt Galaxy Fold cho đến khi sửa lỗi dễ hư hỏng màn hình, còn Motorola cũng trì hoãn phát hành điện thoại “làm lại” Razr màn hình gập được đồn đại từ đầu năm nay.
Theo CNET, vấn đề của Huawei không chỉ nằm ở độ bền của thiết bị mà một số nhà thử nghiệm từng thất vọng với Galaxy Fold hay nhu cầu sản phẩm chưa thực sự cao, mà còn nằm ở việc họ đang bị cấm truy cập vào dịch vụ Google - một rào cản dễ làm nản lòng những người dùng khó tính ở các thị trường ngoài Trung Quốc. Chưa kể, mức giá lên tới 2.400 USD - gấp 2,5 lần giá khởi điểm của iPhone 11 Pro cũng khiến không ít người dùng trung thành suy nghĩ lại. Đổi lại, Huawei đã cập nhật vi xử lý Kirin 990 vừa ra mắt cho Mate X, một động thái tăng cường sức mạnh cho thiết bị mang tính đột phá này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.