Huawei Mate X sẽ có chip Kirin 990

20/08/2019 08:46 GMT+7

Huawei đã xác nhận trì hoãn phát hành Mate X vào tháng 9 trong tuần trước khiến nhiều người nghĩ rằng công ty muốn đảm bảo thiết bị của mình ổn định hơn, nhưng có vẻ không phải như vậy.

Tại sự kiện do Huawei tổ chức ở Thâm Quyến (Trung Quốc), Neowin tiếp cận được với chiếc Mate X và ghi nhận rằng điện thoại này được trang bị chip Kirin 990 của HiSilicon. Đây là chip xử lý chưa được công bố, nhưng nhiều khả năng Huawei sẽ ra mắt nó tại IFA 2019 diễn ra ở Berlin (Đức) vào tháng tới trước khi tích hợp nó vào dòng Mate 30.
Không có thông tin chi tiết về chip Kirin 990, nhưng Huawei đã nhanh chóng áp dụng kiến trúc mới của ARM. Cụ thể, nó có thể sẽ đi kèm các lõi CPU Cortex-A77 hoàn toàn mới và GPU Mali-G77. Hy vọng NPU của công ty sẽ nhận được một bước nhảy vọt đáng chú ý.
Neowin cho biết thêm, Mate X hiện sử dụng cảm biến camera chính RYYB, giống với dòng P30 mà Huawei ra mắt hồi đầu năm. Theo Huawei, cảm biến RYYB cho phép chất lượng hình ảnh ánh sáng yếu tốt hơn so với cảm biến camera RGB truyền thống. Sẽ không ngạc nhiên nếu Mate X cũng trang bị camera kính tiềm vọng 5x của P30 Pro.
Đến thời điểm hiện tại vẫn chưa rõ khi nào Mate X sẽ chính thức được phát hành, nhưng báo cáo từ trang TechRadar cho biết thiết bị này khó có khả năng xuất hiện trước tháng 11.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.