Huawei Mate 30 vẫn sử dụng Android nhưng không có Play Store

Thành Luân
Thành Luân
09/09/2019 07:20 GMT+7

Nhiều khả năng mẫu máy Mate 30 mà Huawei chuẩn bị ra mắt vào ngày 19.9 tới tại Đức vẫn sẽ được trang bị nền tảng Android nhưng lại không được cài đặt các dịch vụ của Google.

The Nikkei Asian Review, đây là thông tin có được từ một nguồn tin thân cận với Huawei, cho hay nhà sản xuất Trung Quốc vẫn kiên quyết ra mắt dòng sản phẩm mới của mình, dù sẽ không có nhiều thuận lợi.
Huawei vẫn nằm trong danh sách đen của Bộ Thương mại Mỹ nên công ty không thể truy cập hợp pháp vào các dịch vụ của Google. Ngoài ra, do Android là hệ điều hành mã nguồn mở (cho phép bất kỳ ai cũng có thể sử dụng nó), nhưng các khía cạnh chính của trải nghiệm người dùng phụ thuộc vào các dịch vụ của Google, như Google Play Store, Gmail, Google Maps… và những dịch vụ này Huawei sẽ không trang bị sẵn cho chiếc smartphone mới của mình.
Ngoài ra, nguồn tin nói trên cũng khẳng định mẫu smartphone dùng màn hình gập là Mate X của Huawei cũng rơi vào tình huống tương tự, tức vẫn trang bị Android nhưng lại không có các dịch vụ theo kèm của Google.
Điều này có thể làm cho trải nghiệm của người dùng bị giảm nhiều, đặc biệt là những người dùng tại thị trường ngoài Trung Quốc đã quen với các dịch vụ của Google và những ứng dụng quan trọng có trên Play Store.
Do những trở ngại này, các nhà phân tích ước tính nó sẽ tác động mạnh đến các lô hàng điện thoại thông minh của Huawei. Theo đó, doanh số smartphone bán ra bên ngoài Trung Quốc có thể giảm từ 30% trở lên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.