Huawei Mate 30 Pro 'hết đường' cài đặt ứng dụng Google

Thành Luân
Thành Luân
03/10/2019 07:10 GMT+7

Không lâu sau khi bài hướng dẫn cài đặt ứng dụng Google trên thiết bị Mate 30 Pro của Huawei được đăng tải, điện thoại đã không còn được phép làm điều này nữa.

Theo 9to5Google, ứng dụng giúp Mate 30 Pro cài đặt được các ứng dụng Google là LZPlay hiện đã bị gỡ xuống sau khi một nhà nghiên cứu giải thích chi tiết về cửa hậu bảo mật được sử dụng để cài đặt ứng dụng Google trên điện thoại của Huawei.
Cụ thể, một trong những nhà nghiên cứu bảo mật hàng đầu về Android - John Wu, vừa công bố nghiên cứu sơ bộ về cách ứng dụng LZPlay được chấp nhận để cài đặt ứng dụng Google trên Mate 30 Pro. Theo Wu, LZPlay đã sử dụng một số quyền Android chuyên dụng chỉ có trong điện thoại Huawei, bao gồm quyền cho phép cài đặt các ứng dụng khác dưới dạng ứng dụng của hệ thống. Điều này là cần thiết vì một số ứng dụng Google được yêu cầu phải là ứng dụng hệ thống, còn Mate 30 Pro không được phép có các ứng dụng Google thông thường.
Được biết, các quyền này chỉ có thể được cấp bởi các ứng dụng được Huawei ký điện tử và để ứng dụng được cấp chữ ký này, thông thường mã của nó phải trải qua quá trình xem xét nghiêm ngặt. Nhưng trong số các quyền đặc biệt được cấp, hai trong số chúng không được ghi lại - một hoạt động rất đáng ngờ.
Chỉ vài giờ sau khi Wu công bố nghiên cứu của mình, LZPlay.net đã không còn tồn tại và các bản sao APK tải xuống trước đó không còn hoạt động như mong đợi. Điện thoại Mate 30 Pro đã cài đặt ứng dụng của Google không còn vượt qua các bài kiểm tra SafetyNet - cách Google đảm bảo một thiết bị hợp lệ, an toàn và không bị root. Kết quả là, Mate 30 Pro không còn hoạt động với Google Pay như đã làm được sau khi cài LZPlay trước đó nữa.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.