Huawei Mate 30 Pro - chiếc smartphone mang ‘hơi thở’ tương lai đáng sở hữu

05/11/2019 13:19 GMT+7

Sau nhiều đồn đoán, Huawei đã chính thức đem Mate 30 Pro - flagship mới nhất của mình về Việt Nam với mức giá 21.990.000 VNĐ.

Chúng ta hãy cùng xem sản phẩm này có gì khiến Huawei tự hào gọi nó là chiếc smartphone mang hơi thở của tương lai.

Tái định nghĩa chiếc smartphone của tương lai

Được biết đến là một trong những thương hiệu điện thoại lớn nhất thế giới, Huawei tiếp tục trình làng Mate 30 Pro khiến người dùng ngạc nhiên với hàng loạt thay đổi. “Màn hình ấn tượng khi phần viền được làm cong 88 độ, tăng diện tích hiển thị mà cầm vẫn vừa tay, thoải mái”, Phạm Mạnh Tùng, một “fan” công nghệ trải nghiệm Mate 30 Pro tại workshop, chia sẻ. “Huawei đã có cách xử lý tinh tế khi “nhúng” nút tăng giảm âm lượng vào màn hình mà vẫn cho cảm giác thao tác chính xác. Smartphone hiện nay đã đạt tới giới hạn về kiểu dáng nhưng Mate 30 Pro một lần nữa cho thấy khả năng đổi mới của Huawei dường như không giới hạn, thông qua việc tái định nghĩa thiết kế smartphone”.
Mate 30 Pro được thiết kế với cụm 4 camera trong vòng tròn, viền kim loại bao quanh, tạo ấn tượng, sang trọng

Mate 30 Pro được thiết kế với cụm 4 camera trong vòng tròn, viền kim loại bao quanh, tạo ấn tượng, sang trọng

Trong khi đó Lê Thành Long, sinh viên năm cuối Đại học Kiến Trúc (Hà Nội), không khỏi trầm trồ. “Xu hướng đa ống kính được nhiều nhà sản xuất smartphone áp dụng nhưng công bằng mà nói, cách sắp xếp của Huawei là hài hòa và ưa nhìn nhất”.
Tái định nghĩa về nhiếp ảnh và quay phim, camera của Mate 30 Pro được giới chuyên gia đánh giá rất cao. Huawei đã tiên phong tích hợp hai camera 40 MP, bao gồm camera chuẩn điện ảnh (Cine Camera) có kích thước 1/1,54 inch, ống kính f/1.8 và siêu cảm biến (SuperSensing Camera) kích thước 1/1,7 inch, khẩu độ f/1.6. Ngoài ra, máy còn được hỗ trợ bởi camera tele 8MP với chống rung quang học và cảm biến chiều sâu 3D.
Với những trang bị phần cứng mạnh mẽ, Mate 30 Pro cho dải nhạy sáng ISO lên đến 409.600, là mẫu điện thoại có khả năng cho ra những bức ảnh chất lượng chuẩn điện ảnh, ngay cả trong điều kiện ánh sáng phức tạp. Trong khi đó, tính năng quay phim cho chất lượng 4K tại 60 fps (khung hình mỗi giây), quay video chuyển động siêu chậm Ultra Slow-motion 7680 fps, quay video tua nhanh thời gian với ống kính siêu rộng ngay cả trong điều kiện thiếu sáng Low-light Ultra-wide Time-lapse.
Cho chất lượng ảnh chuyên nghiệp, thách thức mọi giới hạn chỉ với cụm 4 camera

Cho chất lượng ảnh chuyên nghiệp, thách thức mọi giới hạn chỉ với cụm 4 camera

Được trực tiếp trải nghiệm sản phẩm mới nhất của Huawei, người dùng không khỏi ấn tượng với pin và công nghệ sạc trên Mate 30 Pro. “Máy mỏng chỉ 8,8 mm nhưng được tích hợp viên pin dung lượng tới 4.500 mAh”, Nguyễn Thu Trang, một trong số khách hàng nữ tham gia workshop, nhận xét. Quan trọng, đi cùng pin dung lượng cao là công nghệ SuperCharge 40W để rút ngắn thời gian sạc, thậm chí Mate 30 Pro còn có thể chia sẻ nguồn năng lượng của mình cho các thiết bị khác thông qua tính năng sạc ngược không dây 27W. “Cuộc sống hiện đại bận rộn, nên công nghệ sạc nhanh và sạc ngược không dây thực sự rất cần thiết”, Trang nhận xét.
Mate 30 Pro chạy EMUI 10 với thiết kế giao diện tương tự cuốn tạp chí đương đại, đem đến cách sử dụng trực quan. Giao diện đêm (dark mode) tạo sự dễ chịu khi sử dụng vào buổi tối, trong khi màn hình luôn hiển thị Always-On-Display (AOD) cho phép bạn theo dõi thông tin quan trọng liên tục mà không cần mở khóa thiết bị. Điều khiển bằng cử chỉ AI cho phép tương tác với máy mà không cần chạm vào màn hình, trong khi đó tính năng tự động xoay bằng AI - AI Auto-Rotate và góc nhìn riêng tư AI Private View đều được thiết kế để cải thiện trải nghiệm của người dùng. Những đột phá này đã đưa những tính năng từ tương lai thành hiện thực ngay trên Mate 30 Pro, tái định nghĩa khả năng tương tác.

Lĩnh vực viễn thông và smartphone trong tương lai

Trong năm 2018, Huawei đã chi 15,3 tỉ USD cho nghiên cứu và phát triển (R&D). Mức đầu tư đáng giá này đã giúp công ty vươn lên trở thành một trong những hãng viễn thông lớn nhất thế giới. Hiện nay, Huawei là một trong những thương hiệu đi đầu trong việc thương mại 5G và theo Joy Tan, Phó chủ tịch Huwei Mỹ phụ trách các vấn đề công, “5G đã đến nhanh hơn cả mong đợi”. Còn GlobalData đã xếp Huawei là công ty dẫn đầu trong tất cả các tiêu chí về mạng lõi 5G, bao gồm kiến trúc mạng, tiềm năng thị trường, tiêu chuẩn và khả năng định hướng, các dịch vụ 5G khác.
Bất chấp các bất lợi, Huawei duy trì vai trò nhà sản xuất lớn thứ hai thế giới. Đặc biệt, sự sáng tạo của công ty giúp mức tăng trưởng doanh số trong quý 3/2019 lên đến 29% so với cùng kỳ năm ngoái, theo số liệu của Canalys. Tại thị trường quốc tế, phiên bản 5G của Mate 30 và Mate 30 Pro đã tiêu thụ được 100.000 chiếc chỉ sau một phút mở bán. Sự đón nhận nhiệt tình của người dùng cho thấy sức hút mạnh mẽ của dòng Mate 30, là thành quả xứng đáng cho những sáng tạo đổi mới và những công nghệ tương lai của sản phẩm này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.