Huawei Mate 30 dù được ra mắt nhưng chưa thể bán ra

Thành Luân
Thành Luân
04/09/2019 10:56 GMT+7

Huawei sẽ ra mắt Mate 30 và Mate 30 Pro vào ngày 19.9 tại một sự kiện ở Đức, nhưng công ty sẽ chỉ đơn giản là trình làng thiết bị mà không tiết lộ ngày bán ra ở thị trường châu Âu.

Dẫn nguồn tin thân cận, trang The Information cho biết Huawei có thể giữ lại ngày phát hành loạt Mate 30 cho thị trường châu Âu và các quốc gia khác ngoài Trung Quốc, vì phải cần thời gian tìm ra cách ứng phó tốt nhất với việc thiếu quyền truy cập vào các phiên bản Android được cấp phép chính thức.
Vì Huawei nằm trong danh sách đen của Bộ Thương mại Mỹ nên công ty không thể truy cập hợp pháp vào các dịch vụ của Google. Mặc dù hệ điều hành Android là mã nguồn mở (cho phép bất kỳ ai cũng có thể sử dụng nó) nhưng các khía cạnh chính của trải nghiệm người dùng phụ thuộc vào các dịch vụ của Google, như Google Play Store, Gmail, Google Maps… Về cơ bản, dòng Mate sẽ bị ngăn sử dụng các chương trình đó.
Sẽ là một điều tồi tệ khi phát hành smartphone mới ở châu Âu mà không có dịch vụ Google nguyên vẹn, vì vậy Huawei có thể sẽ đợi cho đến khi họ có thể vạch ra một kế hoạch vững chắc cho tương lai của mình về hệ điều hành smartphone.
Do đó, có thể sẽ mất khá nhiều thời gian trước khi bất kỳ ai ở châu Âu thực sự có thể mua thiết bị Mate 30. Mọi thứ sẽ được vén màn vào ngày 19.9 tới đây.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.