Huawei Mate 10 Pro có thể giúp kiểm soát xe tự hành

23/02/2018 12:14 GMT+7

Dòng smartphone Mate 10 của Huawei đi kèm chip xử lý Kirin 970 tích hợp sẵn trí tuệ nhân tạo (AI), được thiết kế để xác định các đối tượng và cảnh quan, từ đó tự động điều chỉnh thiết lập camera.

Theo SlashGear, để chứng minh tính chính xác từ hệ thống AI của mình, Huawei đã trình diễn nhiều bài kiểm tra, mà mới đây công ty đã kết nối nó với Porsche Panamera (đã tùy chỉnh) để không chỉ xác định các chướng ngại vật trên đường mà còn điều hướng xe tự lái biết né tránh chướng ngại vật.
Sự kết hợp của smartphone và xe tự hành sẽ mở ra một tương lai mà ở đó những chiếc xe tự lái không cần đến việc tích hợp hệ thống AI nữa. Tất nhiên đó sẽ là một khả năng xa vời nhưng khả thi về mặt kỹ thuật sau khi AI của Huawei minh chứng cho những điều nó có thể. Họ đã sửa đổi một Porsche Panamera để nó có thể được kiểm soát bởi một smartphone gắn vào nó. Không chỉ lái xe, smartphone cũng sẽ là mắt và não của nó.
Những chiếc xe tự hành dựa vào nhiều cảm biến và máy ảnh chỉ là một trong số chúng. Tuy nhiên, trong bản demo này, Huawei cảm thấy khá hài lòng với việc chỉ sử dụng một Mate 10 Pro trên hệ thống điều khiển và hướng về phía trước. Mục đích là để xác định các đối tượng trên con đường của chiếc xe và nếu cần thiết sẽ chỉ dẫn tránh chúng.
Trong thời gian qua, Huawei về cơ bản đã chứng minh hệ thống AI của mình và cải thiện hình ảnh công ty trên thị trường. Gần đây Huawei đã hợp tác với Baidu (Trung Quốc) để cải thiện công nghệ AI riêng. Với việc Baidu đang phát triển những phương tiện xe tự hành, AI của Huawei có thể là nền tảng hấp dẫn cho kế hoạch mà Baidu vạch ra.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.