Huawei khẳng định kho ứng dụng App Gallery an toàn cho người dùng

Thành Luân
Thành Luân
26/02/2020 10:18 GMT+7

Huawei cuối cùng đã tiết lộ cách họ lên kế hoạch để vượt qua những khó khăn từ lệnh cấm của chính phủ Mỹ, ngăn công ty sử dụng kho ứng dụng Google Play Store.

Theo TrustedReviews, Huawei đã công bố những phát triển mới cho App Gallery - cửa hàng ứng dụng mà công ty hy vọng sẽ thay thế Google Play Store. Vì không thể cung cấp cho người dùng các ứng dụng Google quen thuộc nên cửa hàng phải đối mặt với nhiều khó khăn. Giải pháp của Huawei là thúc đẩy các thay đổi thuận tiện cho phần mềm, cải thiện bảo mật và khuyến khích các nhà phát triển giới thiệu các ứng dụng phổ biến của họ cho hệ thống.
”Sự riêng tư luôn được bạn kiểm soát” là trọng tâm trong triết lý của chúng tôi”, ông Richard Yu, CEO của Nhóm Kinh doanh Tiêu dùng Huawei cho biết.
“Chúng tôi xem việc bảo vệ sự riêng tư và an ninh mạng là ưu tiên hàng đầu trong mọi hoạt động kinh doanh, và chúng tôi áp dụng triệt để các tiêu chí này trong tất cả giai đoạn trong suốt vòng đời của sản phẩm. Chúng tôi cũng có những giải pháp bảo vệ sự riêng tư và an ninh mạng nghiêm ngặt nhất tại Huawei App Gallery”, Richard Yu cho biết thêm. 
Theo các chuyên gia phân tích, mặc dù các nỗ lực này là rất đáng khen nhưng việc nhiều người dùng vẫn phụ thuộc vào các ứng dụng của Google sẽ khiến điện thoại Huawei trở nên khó bán, đặc biệt như thị trường phương Tây. Tuy nhiên, tại các thị trường khác ít bị ràng buộc vào các dịch vụ của Google, App Gallery có thể nhận kết quả tốt hơn.
Để mang lại sự thuận tiện, Huawei cho biết sẽ giới thiệu một hệ thống Quick Apps mới cho App Gallery mà không yêu cầu cài đặt và bộ nhớ hệ thống tối thiểu. Người dùng chỉ cần nhấp vào ứng dụng để tương tác vì nó đã được cài đặt như một ứng dụng truyền thống. Hơn 1.700 ứng dụng trên App Gallery sẽ cung cấp tùy chọn này.

Huawei đặt nhiều kỳ vọng vào App Gallery

Ảnh: AFP

Về bảo mật, Huawei cho biết họ quản lý chất lượng ứng dụng để bảo vệ người dùng khỏi phần mềm độc hại (điều mà Google đã bị chỉ trích là thiếu khi nói đến Play Store). Các biện pháp bảo vệ mà Huawei cung cấp bao gồm xác minh tên thật cho các nhà phát triển ứng dụng, quy trình xem xét 4 bước cho các ứng dụng mới, tải xuống và cài đặt bảo vệ, cũng như vận hành ứng dụng an toàn.
Trên hết, Huawei đã tích cực làm việc với các nhà phát triển ứng dụng nổi tiếng trên toàn thế giới. Như đã biết, khách hàng sẽ tìm các ứng dụng yêu thích của họ trên smartphone nên cách làm này của Huawei sẽ là cần thiết.
Theo Huawei, App Gallery đang là kho ứng dụng top 3 của thế giới, hiện nay có mặt tại hơn 170 quốc gia và vùng lãnh thổ với 400 triệu người dùng hoạt động hằng tháng (MAUs), bao gồm các dịch vụ và ứng dụng phổ biến trên khắp thế giới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.