Huawei hứa đầu tư mạnh vào các nước cho phép hãng làm ăn

Thu Thảo
Thu Thảo
14/06/2019 21:05 GMT+7

Hãng viễn thông Trung Quốc hiểu rằng hiện không phải thời điểm thuận lợi để các nước tham gia làm ăn với mình.

Tuy nhiên theo Phó chủ tịch marketing của Huawei, ông Andrew Williamson, các nước sẵn lòng làm việc với Huawei sẽ nhận "phần thưởng xứng đáng".
“Huawei sẽ đầu tư mạnh vào các nước mà chúng tôi được chào đón. Cấm cạnh tranh trong cơ sở hạ tầng 5G sẽ dẫn đến chi phí rất lớn. Chính phủ và nhiều doanh nghiệp trên thế giới phải cân nhắc giữa chi phí với rủi ro được xem là tác động lên an ninh quốc gia”, ông Williamson cho biết trong cuộc phỏng vấn ở Mexico City (Mexico).
Tháng trước, chính quyền của Tổng thống Mỹ Donald Trump ban hành sắc lệnh có thể hạn chế việc Huawei bán thiết bị tại Mỹ. Washington cũng đưa Huawei vào danh sách đen thương mại, đe dọa nguồn cung công nghệ, linh kiện Mỹ đến công ty Trung Quốc.
Ông Williamson cho rằng hiện còn quá sớm để nói rằng liệu tất cả ồn ào xung quanh Huawei gần đây có ảnh hưởng đến người tiêu dùng ở cả Mexico hay không, song báo cáo kết quả kinh doanh quý 2/2019 của hãng sẽ thể hiện phần nào tình hình.
[VIDEO] Huawei thừa nhận kế hoạch dẫn đầu thế giới có thể lâu hơn dự kiến
Tại châu Âu, hoạt động kinh doanh smartphone Huawei có vẻ đang mất dần vị thế. Người tiêu dùng lo rằng điện thoại Huawei sẽ nhanh chóng lỗi thời nên nhu cầu thiết bị Huawei lao dốc mạnh, theo nhà phân tích Ben Stanton thuộc hãng Canalys.
“Chúng tôi tin rằng có nhu cầu về tiêu chuẩn an ninh mạng toàn cầu. Chúng ta phải quay về thực tế, về việc hoạch định chính sách dựa trên bằng chứng”, ông Williamson chia sẻ. Ông này nói thêm rằng công ty sẵn sàng hợp tác chặt chẽ với chính phủ các nước để giải quyết lo ngại an ninh quốc gia.
Ở Mexico, Huawei đang cung ứng công nghệ cho mạng không dây Red Compartida. Công ty cũng làm việc với nhiều nhà mạng lớn như AT&T và America Movil. Trong khi đó ở Mỹ, Washington vẫn giữ quyết định cấm Huawei khỏi các mạng viễn thông thế hệ kế tiếp, bất chấp Tổng thống Trump đưa ra khả năng thêm Huawei vào thỏa thuận thương mại trong tương lai với Trung Quốc.  
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.