Huawei góp mặt trong vụ kiện chống Qualcomm

Thành Luân
Thành Luân
08/01/2019 14:53 GMT+7

Sau khi gọi Huawei là mối đe dọa đối với an ninh quốc gia Mỹ, giờ đây chính phủ Mỹ lại yêu cầu Huawei cung cấp lời khai trong vụ kiện của FTC chống Qualcomm.

Theo PhoneArena, phiên tòa xét xử vụ kiện giữa Ủy ban Thương mại Mỹ (FTC) chống Qualcomm diễn ra trong nhiều ngày, bắt đầu từ ngày 4.1. FTC cố gắng thuyết phục thẩm phán Lucy Koh rằng hành động của Qualcomm là độc quyền chống cạnh tranh lành mạnh dựa vào bằng sáng chế họ sở hữu. Cả Huawei và Lenovo đều làm chứng rằng Qualcomm đe dọa sẽ ngừng cung cấp cho họ chip trừ khi họ tiếp tục trả phí cấp phép cho công ty sản xuất chip.
Trong một video được phát tại tòa, luật sư của Huawei Nanfen Yu giải thích rằng vào năm 2013, Qualcomm đã nói với Huawei rằng nếu họ muốn tiếp tục nhận chip CDMA, họ sẽ phải gia hạn thỏa thuận cấp phép với Qualcomm. Nanfen cho biết Qualcomm đã nói “rất rõ ràng rằng chúng tôi phải ký thỏa thuận cấp phép dưới một hình thức nào đó. Chúng tôi không có lựa chọn nào khác”.
 
Còn Phó chủ tịch sở hữu trí tuệ Lenovo Ira Blumberg cho biết trước đây Qualcomm đã trả đũa những khách hàng cố gắng thách thức các điều khoản của mình bằng cách trì hoãn hoặc cắt nguồn cung cấp chip. Vị lãnh đạo này cũng chưa rõ liệu Qualcomm có cắt nguồn cung chip hay không sau vụ kiện, tuy nhiên Lenovo vẫn chấp nhận rủi ro.
Phiên tòa đang diễn ra tại San Jose, California (Mỹ) kéo dài đến ngày 28.1. Nếu FTC thắng, Qualcomm sẽ phải thực hiện các thay đổi sâu rộng cách cấp phép bằng sáng chế của mình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.